Tổng thống Dmitry Medvedev.

Tổng thống Dmitry Medvedev.

Theo AFP, phát biểu tại phiên họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga (SBR) chiều 7/10 ở dinh thự Gorki, ngoại ô Mátxcơva, Tổng thống Dmitry Medvedev tuyên bố Nga phản đối mọi âm mưu thông qua Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm hợp pháp hóa các hành động cấm vận hoặc trừng phạt đơn phương với mục đích lật đổ những chính phủ đối địch với các cường quốc phương Tây.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Medvedev nói: "Nga sẽ tiếp tục phản đối những âm mưu hợp pháp hóa thông qua các lệnh trừng phạt đơn phương của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm lật đổ nhiều chế độ."

Phát biểu này được đưa ra sau khi Nga và Trung Quốc phủ quyết một nghị quyết của Liên hợp quốc nhằm trừng phạt Syria.

Tổng thống Medvedev khẳng định, Liên hợp quốc được thành lập không để phục vụ cho mục đích đó và Nga trước sau như một sẽ tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc.

Cũng theo Tổng thống Medvedev, Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải từ bỏ quyền lực nếu ông không có khả năng tiến hành cải cách, tuy nhiên, chính nhân dân Syria mới là người đưa ra quyết định liên quan.

Trong một diễn biến khác, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, bốn người đã bị lực lượng an ninh bắn chết ngày 7/10 khi hàng nghìn người biểu tình chống chế độ của Tổng thống Assad và ủng hộ mặt trận đối lập mới được thành lập. Cuộc biểu tình đã diễn ra ở Douma, gần thủ đô Damascus và tại thành phố Homs./.

 

                                                                     Theo TTXVN

Các tin khác


Nghi phạm ám sát Thủ tướng Slovakia nêu mục đích gây án

Theo một tài liệu của tòa án được công bố ngày 23/5, nghi phạm trong vụ ám sát bất thành Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã khai nhận muốn gây thương tích cho nạn nhân vì không đồng tình với các chính sách của chính phủ nước này, đồng thời cho biết đã sở hữu khẩu súng gây án trong hơn 30 năm.

Sập sân khấu vận động tranh cử ở Mexico, ít nhất 4 người thiệt mạng

Tối 22/5, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador xác nhận ít nhất 4 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ sập sân khấu sự kiện vận động tranh cử diễn ra ở miền Bắc nước này.

Đông đảo người dân Iran đưa tang Tổng thống Ebrahim Raisi

Ngày 22/5, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã chủ trì tang lễ Tổng thống Ebrahim Raisi cùng đoàn tháp tùng tử nạn trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua. Đông đảo người dân Iran đã đổ ra các tuyến đường ở thủ đô Tehran để tham dự lễ đưa tang nhà lãnh đạo đất nước.

G7 dự kiến thảo luận việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga

Các quan chức cho biết các bộ trưởng tài chính của Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ nhóm họp tại Italy trong tuần này nhằm tìm kiếm "tiếng nói chung” về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine và giải quyết vấn đề xuất khẩu của Trung Quốc tại các thị trường trọng điểm.

Các quần thể cá nước ngọt di cư giảm hơn 80% kể từ năm 1970

Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy các quần thể cá nước ngọt di cư đã giảm hơn 80% kể từ năm 1970.

Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục