(HBĐT) - Ngày 19/4, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 2614/VPUBND-CNXD về triển khai thực hiện Công điện số 479/CĐ-TTg ngày 15/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2021.

Theo đó, Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan chức năng; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung sau:

Có phương án bo đm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận tải hành khách, bố trí phương tiện để chuyển hành khách khi phát hiện phương tiện chở quá số người quy định; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các đầu mối giao thông lớn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ; đồng thời, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19... Tăng cường bảo đảm ANTT tại điểm đu các mi giao thông lớn, các khu mua sắm, vui chơi, giải trí, ăn uống tập trung và các điểm du lịch, lễ hội lớn. Đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chun an toàn kỹ thuật, không có dụng cụ cứu sinh, chống đắm, chở quá số người quy định tại các bến xe, bến tàu.

Chủ động có phương án điều tiết, phân lung hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, tại các đim, khu vực có nguy cơ cao dn tới tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông... Tiếp tục xử lý các điểm đen, điểm tiềm n TNGT trên mạng lưới kết cấu hạ tầng; tăng cường các giải pháp để nâng cao số lượng phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ không dừng; yêu cầu người điều khin phương tiện tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi, có nguy cơ cao xảy ra TNGT đường bộ, đường ngang qua đường sắt, đường thy nội địa.

Tăng cường lực lượng bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ; trong đó, tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy; chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT, ùn tắc giao thông, như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy, vi phạm thời gian lái xe liên tục, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt không đúng quy định, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, lái xe điều khin phương tiện lưu thông trái phép vào làn thu phí điện tử không dừng (ETC)... Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ...; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chng dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên cập nhật kịp thời tình hình TNGT, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ hướng dẫn đi lại trong dịp nghỉ lễ; kiên trì vận động nhân dân thực hiện "Đã ung rượu, bia - không lái xe”; "Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; "Đội mũ bảo hiểm đạt chun khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; "Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; thực hiện nghiêm 5K để phòng, chng dịch Covid-19.

Công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm TTATGT của các cơ quan T.Ư, của từng địa phương nhằm tiếp nhận các phản ánh của người dân về tình hình TTATGT trong dịp nghỉ lễ; đảm bảo phương án ứng trực theo chế độ 24/7 để tiếp nhận thông tin, giải quyết, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh…

 

H.N (TH)


Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục