Công an tỉnh vừa tổ chức tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen.


Lãnh đạo Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 15/12/2023 - 29/2/2024), toàn tỉnh phát hiện và xảy ra 202 vụ phạm pháp hình sự. Các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã điều tra khám phá 184 vụ, làm rõ 370 đối tượng, đạt 91,1%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khám phá đạt 100%; triệt phá 114 điểm phức tạp về hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội (vượt 147,83% chỉ tiêu Bộ Công an giao khoán).

​​​​Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen (từ 15/9/2023 - 27/2/2024), các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã đấu tranh, phát hiện và khởi tố 32 vụ, 36 bị can, xử lý hành chính 4 vụ, 5 đối tượng về hành vi "cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”. Qua đó, góp phần kéo giảm tội phạm chung trong toàn tỉnh. Những kết quả trên được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Với những kết quả đạt được, hơn 100 tập thể, cá nhân đã được khen thưởng. Trong đó, 1 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen; 33 tập thể, 71 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và tấn công trấn áp các loại tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đang đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.


Trần Hải
Công an tỉnh

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục