Chiều 8/8, Tiểu ban Lễ tân, hậu cần và tài chính Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Hoà Bình năm 2024 tổ chức hội nghị quán triệt, giao nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì hội nghị.


 Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Ngay sau khi có chỉ thị diễn tập của Quân khu 3 và Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai công tác chuẩn bị bảo đảm cho luyện tập, diễn tập KVPT tỉnh. Cụ thể, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu lập dự toán kinh phí bảo đảm cho diễn tập; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương lập dự toán chi tiết của từng ngành; xây dựng dự thảo kế hoạch lễ tân, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật và tài chính cho diễn tập…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến nhiệm vụ của Tiểu ban nhằm bảo đảm bảo các điều kiện tốt nhất trong quá trình diễn tập như: bảo đảm kỹ thuật cho huấn luyện, diễn tập thực binh; bảo đảm vũ khí trang bị cho các đơn vị tham gia diễn tập; phương án bảo đảm giao thông, điện; công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Diễn tập KVPT tỉnh năm 2024 diễn ra vào đầu tháng 10, là hoạt động đặc biệt quan trọng của tỉnh. Để chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho cuộc diễn tập đạt kết quả tốt nhất, an toàn tuyệt đối, đề nghị các ngành thành viên tiếp tục quán triệt, nắm chắc nhiệm vụ, kế hoạch của Ban chỉ đạo, Tiểu ban về công tác tổ chức bảo đảm các nội dung phục vụ diễn tập; các ngành căn cứ nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm cụ thể cho từng cá nhân; tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị theo kế hoạch và quy định của từng cơ quan. Đặc biệt với nội dung bảo đảm vũ khí trang bị cho diễn tập, yêu cầu Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh chỉ đạo, tổ chức bảo đảm chặt chẽ, đúng thủ tục, nguyên tắc, an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn tập.

Các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị đầy đủ kế hoạch, nội dung công việc được giao. Trong quá trình thực hiện, các thành viên cần phát huy vai trò, trách nhiệm tham mưu, đề xuất với Tiểu ban để tham mưu cho Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.


Đức Anh 
(Bộ CHQS tỉnh)

Các tin khác


Hai cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị đề nghị 20-25 năm tù

Chiều 6/8, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm, chi cục đăng kiểm địa phương với phần đề nghị mức án của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh đối với các bị cáo.

Lừa tuyển dụng 25 người đi xuất khẩu lao động, một người Hàn Quốc lĩnh 9 năm tù

Ngày 6/8, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Choi Dong Gwan (SN 1960, quốc tịch Hàn Quốc, nguyên Phó Giám đốc Công ty Queens Vina Holdings Co.LTD trụ sở tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đẩy mạnh công tác phòng cháy, chữa cháy

Thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2018 - 2023, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng và tăng cường phổ biến pháp luật, kiến thức về công tác này. Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị chuyên dụng. Lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng bước đầu được củng cố, phát triển. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đầu tư trang bị hệ thống, phương tiện, thiết bị PCCC; tăng cường tổ chức huấn luyện, diễn tập, thực tập các phương án chữa cháy...

Diễn biến điều tra vụ án liên quan đến Tập đoàn Thái Dương và bà Nguyễn Thị Như Loan

Tại họp báo Chính phủ chiều 5/8, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin diễn biến điều tra của một số vụ án liên quan đến Tập đoàn Thái Dương, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và vụ án liên quan đến bà Nguyễn Thị Như Loan (Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai).

Xét xử vụ FLC: Các bị cáo thành khẩn nhận tội và chủ động khắc phục hậu quả

Chiều 5/8, tại phiên tuyên án đối với 50 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC, Hội đồng xét xử nhận định các bị cáo đều thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, chủ động khắc phục hậu quả… nên đã được Tòa xem xét, cân nhắc giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đưa pháp luật lên non cao Hang Kia

Đã từng có thời kỳ, đồng bào dân tộc Mông ở xã Hang Kia (Mai Châu) chỉ tuân theo những quy định, quy ước trong dòng họ, nội tộc. Ý thức, nhận thức pháp luật hầu như rất mờ nhạt, nhưng đến nay đã có sự thay đổi đáng kể khi được các cấp, các ngành quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục