Ly đe dọa sẽ giết vợ rồi tự tử nếu cô nhất mực đòi ly hôn. Hai nhát dao oan nghiệt đâm vào ngực người phụ nữ đã kết thúc 4 năm tình nghĩa của đôi vợ chồng trẻ.

 

Ngày 4/5 tại TAND Hà Nội, Nguyễn Dương Ly (30 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) lê đôi dép cũ kỹ bước vào phòng xét xử. Thỉnh thoảng, người đàn ông ra tòa vì tội giết người này lại len lén hướng mắt về phía người anh từng đầu gối tay ấp suốt 4 năm. Nhưng Ly lại buồn bã quay lên khi gặp thái độ lạnh lùng của vợ.

Suốt phiên xét xử, chị Hương dáng người nhỏ nhắn luôn lẩn tránh ánh nhìn của người chồng đã suýt lấy đi mạng sống của cô. Ly và Hương thành vợ thành chồng vì tiếng sét ái tình. Trong đợt thi đại học cách đây hơn chục năm, Ly phải lòng cô bạn cùng phòng. Những cuộc điện thoại, tin nhắn và những lá thư đã khiến Ly và Hương càng thêm gắn bó.

Nhưng rồi cả hai đều không đỗ đại học. Sau đó Ly theo ngành an ninh nối nghiệp bố, về quê làm việc, còn Hương học kế toán. Khoảng cách về thời gian và địa lý đã không làm phôi pha tình cảm của họ. Sau 7 năm qua lại, họ đi đến hôn nhân.

Cứ cuối tuần được nghỉ, Ly lại bắt xe khách từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm vợ. Mệt mỏi vì cảnh "ngưu lang, chức nữ", Ly bỏ mặc lời khuyên của gia đình, từ bỏ ngành công an và lên Hà Nội sống cùng vợ. Hai vợ chồng thuê nhà trọ chung sống, hằng ngày, Ly đi làm bảo vệ cho công ty tư nhân.

Bị cáo Ly trước vành móng ngựa. Ảnh: P.V.

Khó khăn về kinh tế, cùng với nhiều mâu thuẫn khác khiến cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thường xảy ra to tiếng. Chị Hương làm đơn ly hôn. Đau khổ và buồn bã, Ly khuyên vợ hãy nghĩ lại nhưng không khiến được người phụ nữ thay đổi quyết định.

Theo lời khai của Ly, hai vợ chồng đã 3 lần đến tòa hòa giải song không thành công, vì thái độ của Hương khiến mối quan hệ của họ không thể hàn gắn được. Anh ta đã đe dọa giết vợ rồi tự tử nếu cô nhất mực đòi ly hôn.

Tối 13/2/2009, thấy chồng gọi điện hẹn gặp, Hương mời anh ta tới nhà nói chuyện. Trước mặt gia đình vợ, Ly cầu xin vợ hãy nghĩ đến những tình cảm bao nhiêu năm qua nhưng chị dứt khoát từ chối... Trong lúc lời qua tiếng lại, Ly rút con dao đâm hai nhát vào ngực vợ. Chị Hương ngất lịm đi nhưng may mắn được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại phiên xử hôm nay, khuôn mặt Ly hốc hác, hai mắt trũng sâu. Anh ta vừa khóc vừa trình bày: "Khi bị vợ đâm đơn xin ly hôn, bị cáo rơi vào trạng thái mất cân bằng và suy nghĩ khá nhiều. Bị cáo có ý định tự tử nhưng trước khi chết muốn gặp cô ấy một lần. Nhưng rồi những mâu thuẫn khi gặp mặt khiến bị cáo không kiểm soát được...".

Sau những trình bày của Ly, Hương xin tòa giảm án cho chồng, nhưng cũng một mực mong cơ quan xét xử hãy sớm giải quyết việc ly hôn. Nghe vợ nói "mong anh hãy sống có ích hơn sau này", Ly dường như suy sụp. Anh bám tay vào vành móng ngựa, mặt lộ rõ vẻ buồn bã.

Khi được nói lời sau cùng, Ly thổn thức: "Tất cả những điều bị cáo làm đều vì quá yêu vợ. Bị cáo mong cô ấy sẽ có một người thực sự yêu thương như bị cáo".

Sau khi xem xét, tòa tuyên phạt Ly 5 năm tù do được xác định là "rối loạn tâm thần nên khả năng nhận thức và hành động có phần bị ảnh hưởng".

 

                                                                          Theo VnExpress

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục