Sau một tuần được đưa vào khai thác sử dụng theo thiết kế, người dân vẫn chưa quen với việc tổ chức giao thông trên Đại lộ Thăng Long. Ô tô vượt quá tốc độ hay xe máy đi vào đường cấm là những lỗi phổ biến nhất. Trung bình mỗi ngày xảy ra khoảng 60 - 70 vụ vi phạm về các lỗi đi quá tốc độ, xe máy đi vào làn đường cao tốc…”, một CSGT cho biết. Đó là do công tác tuyên truyền nên số vụ vi phạm đã giảm (!?).
Ba người chết, hàng chục vật nuôi trong nhà cũng bị chết do khói lò gạch. Đó là hậu quả đau lòng có nguyên nhân từ khói lò gạch thủ công của gia đình ông Nguyễn Văn Tý, ở thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vào ngày 15/11 vừa qua.
Khi phê duyệt, dự án (DA) Đường số 1 chỉ có 2.200m, nhưng sau đó, con đường nội ô của TP Trà Vinh (Trà Vinh) lại… lặng lẽ được kéo dài ra tới 3.000m, làm tăng vốn đầu tư và dự kiến phải hạ độ cao của một cây cầu còn mới...
(HBĐT)- Ông Nguyễn Đức Hợi, quyền Chánh Thanh tra Sở GT-VT cho biết: Những năm qua, đội ngũ cán bộ thanh tra GT-VT luôn được tạo điều kiện tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành.
Trên cơ sở chữ viết chung, chữ viết có sự biến đổi tùy theo tuổi tác, sức khỏe, trạng thái tâm lý của con người, để đưa ra những kết luận chính xác đòi hỏi người giám định viên phải thực sự tỷ mỷ và tâm huyết với nghề.
Nhiều vụ án mua bán người mà cơ quan Công an triệt phá thời gian gần đây vừa được TAND TP Hà Nội xét xử. Đối tượng phạm tội đương nhiên bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Nhưng nguyên nhân cơ bản khiến các cô gái trẻ trở thành nạn nhân của kẻ xấu xuất phát từ chính sự cả tin của họ trước lời hứa của những kẻ không quen biết, và cả sự viễn tưởng về việc dễ dàng kiếm tiền bằng công việc nhàn hạ nơi đất khách...