Chợ tạm ở thị trấn Lương Sơn thường xuyên gây ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Chợ tạm ở thị trấn Lương Sơn thường xuyên gây ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

(HBĐT) - Những năm qua, nhiều người đi trên quốc lộ 6 rất bất bình khi mỗi lần qua thị trấn Lương Sơn thường xuyên gặp tình trạng họp chợ ngay trên lòng đường gây ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Đây là chợ tạm của huyện Lương Sơn dài chừng vài trăm mét nằm ngay trên tuyến đường huyết mạch của tỉnh và của huyện.

 

Vào giờ cao điểm, nhất là buổi sáng, người bán hàng chen nhau ra ngoài đường, người mua hàng tiện thể dừng xe ngay đường để mua. Ông Nguyễn Văn Kỳ ở huyện Lương Sơn cho biết: Mỗi lần đi qua đây đều phải bấm còi inh ỏi để người đằng trước đi nhanh khỏi ách tắc. Vào giờ tan tầm, nhiều người đi làm về tạt ngay vào lòng đường để mua hàng, xe máy dựng ngay giữa đường. Có hôm, đường tắc tôi phải chờ họ mua xong hàng mới đi được. Chuyện ôtô khách đi thành phố Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên… nghẽn ở chợ vào giờ cao điểm là chuyện bình thường.

 

Hiện tại, huyện có hai chợ tạm nằm ngay trên quốc lộ 6 gây cản trở giao thông. Do vậy, di dời chợ tạm quy hoạch chợ này là việc làm cần thiết. Ông Nguyễn Văn Lởi, Trưởng Ban quản lý chợ huyện Lương Sơn cho biết: Chợ tạm của thị trấn Lương Sơn có 130 hộ kinh doanh cố định, ngoài ra còn có hơn 100 hộ bán hàng vãng lai. Đến nay, do địa điểm chợ hẹp nên đã quá tải. Nhiều người bán hàng vãng lai tràn ra lòng đường. Việc quản lý quá khó khăn.

 

Vừa qua,  UBND huyện Lương Sơn quyết định di dời chợ tạm về xóm Mỏ của thị trấn Lương Sơn. Theo kế hoạch đến ngày 30/4/2011 sẽ hoàn thành chuyển về chợ mới. Địa điểm mới nằm cạnh trục đường liên xã cách quốc lộ 6 và trung tâm thị trấn chừng hơn 100 m. Đây là địa điểm rộng rãi, thuận lợi cho việc đi lại, mua bán và quản lý với gần 5.000 m2. Hiện, chợ mới đã xây dựng hạ tầng tương đối đầy đủ phù hợp cho khu chợ trung tâm của thị trấn Lương Sơn. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều hộ kinh doanh vẫn băn khoăn khi chuyển đến địa điểm mới vì sức mua sẽ giảm, nguồn thu nhập của họ không bằng trước nên nhiều hộ không muốn di dời. Cũng theo ông với hạ tầng được đầu tư tốt, đường sá rộng rãi, không ách tắc, người mua đi xa thêm vài trăm họ cũng chấp nhận được. Khi về khu chợ mới thị trấn Lương Sơn không còn cảnh ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông và sẽ thúc đẩy phát triển KT - XH của huyện, xứng với cửa ngõ của tỉnh.

 

                                                                              Việt Lâm  

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục