(HBĐT) - Đó là yêu cầu của Văn phòng UBND tỉnh tại Công văn gửi Sở GT-VT, Công an tỉnh, UBND huyện Lương Sơn và Công ty CP đầu tư xây dựng công trình 222 trước tình trạng phương tiện vận chuyển vật liệu để rơi vãi xuống đường gây mất an toàn giao thông và hư hỏng hạ tầng giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Lương Sơn.

 

Trước đó, Công ty CP đầu tư & xây dựng công trình 222 đã có văn bản gửi UBND tỉnh, UBND huyện Lương Sơn và ngành hữu quan, nêu rõ: Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa phận huyện Lương Sơn nhiều vị trí có đường rẽ vào các mỏ khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng. Hàng ngày, có hàng trăm lượt xe ô tô các loại vận chuyển vật liệu từ các mỏ ra và chạy trên đường Hồ Chí Minh cung cấp cho các công trình xây dựng trong khu vực và các tỉnh lân cận. Các phương tiện này chở vật liệu từ các mỏ đá ra thường cơi nới thùng xe, trở quá đầy và vượt quá trọng tải quy định làm sập các tấm đan của hệ thống cống đường ngang vào các mỏ và khu dân cư làm tắc rãnh thoát nước, gây hư hỏng các vị trí đấu nối và kết cấu mặt bê tông nhựa đường Hồ Chí Minh. Cụ thể: tại vị trí lối vào mỏ đá ba zan của Xí nghiệp xây lắp & sản xuất VLXD Công ty CP Sông Đà, xưởng sản xuất đá của Bộ Tư lệnh pháo binh... các xe chở quá đầy và không che đậy hoặc che đậy qua loa không kín, không chắc chắn theo quy định đã để rơi vãi rất nhiều các loại vật liệu xuống mặt đường gây bụi bẩn và mất an toàn giao thông, mất mỹ quan và gây bức xúc cho người tham gia giao thông, vi phạm nghiêm trọng Luật GTĐB.

     

Tình trạng trên đã kéo dài từ năm 2009 đến nay, Công ty CP đầu tư & xây dựng công trình 222  đã nhiều lần đã có văn bản đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh và Ban ATGT huyện Lương Sơn, nhưng đến nay vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và ngày càng nghiêm trọng.

 

Từ thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GT-VT chủ trì phối hợp Công an tỉnh, UBND huyện Lương Sơn, Công ty CP đầu tư xây dựng công trình 222 nghiên cứu đề xuất biện pháp xử lý dứt điểm việc các phương tiện vận tải ở các mỏ khác thác vật liệu dọc tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Lương Sơn chở quá tải làm rơi vãi đất, đá xuống đường gây mất an toàn giao thông, hư hại kết cấu công trình đường bộ

 

                                                                                   Đức Phượng

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục