Gần đây dư luận ở Trà Vinh rộ lên tin đồn bà con vay vốn ngân hàng phải thông qua "cò", chi phí cho "cò" hàng trăm triệu đồng trên mỗi hợp đồng vay vốn.
Vừa qua, khi đến Trà Vinh tìm hiểu việc nhiều hộ dân gặp khó khăn do vay vốn mua sà lan chở cát, đá nhưng hoạt động bị ngưng trệ, nợ ngân hàng nhiều tỉ đồng đang đứng trước nguy cơ trắng tay, chúng tôi được bà con cho biết: Trong khi họ đau đầu vì nợ chưa trả, đang cố gắng tìm mối làm ăn thì có một số người do hiềm khích cá nhân đã dựng lên chuyện bà con vay vốn ngân hàng phải thông qua "cò", chi phí cho "cò" hàng trăm triệu đồng trên mỗi hợp đồng vay vốn. Thông tin trên làm cho bà con bức xúc vì ảnh hưởng đến hoạt động làm ăn của bà con và xúc phạm uy tín, danh dự của một số cá nhân làm ăn có hiệu quả... Trong đó có ông Nguyễn Văn Đ. (Sáu Đ.), một chủ doanh nghiệp lớn ở TP Vĩnh Long, bị “tố” là "trùm cò" ngân hàng. Đem thông tin trên đến xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè hỏi nhiều người vay vốn ngân hàng mua sà lan, chúng tôi nhận được cái lắc đầu: "Ai dại dột đi vay vốn qua "cò" để mất cả hàng trăm triệu đồng phải không?". Bà Đinh Thị Nhen cho biết: "Thấy người ta chạy sà lan chở cát có lời nên gia đình thống nhất thế chấp tài sản, đến ngân hàng làm hồ sơ vay vốn mua sà lan chứ không hề có chuyện "cò kè” gì ở đây cả. Mấy tháng nay nghe mấy người không ưa chú Sáu Đ. nói ông làm "cò" ăn tiền cả trăm triệu đồng cho một hợp đồng vay vốn, tôi thấy quá đáng lắm. Bà con ở xã An Phú Tân này có sà lan chở cát là nhờ chú ấy bày cho làm ăn. Mấy năm trước làm ăn lời hàng trăm triệu đồng mỗi tháng thì không thấy ai nói chú Sáu làm "cò", kể cả mấy ông hiện nay đang nói. Bây giờ làm ăn khó khăn lại bày đặt làm mất uy tín của chú Sáu và bà con tụi tôi mang tiếng nữa. Bà con ở đây mang ơn chú Sáu Đ. không hết nữa là". Còn ông Phạm Văn Dũng, nguyên Trưởng Công an xã An Phú Tân nói như đinh đóng cột: "Bà con ở đây tự đi làm hồ sơ vay vốn chứ không có chuyện qua "cò" như mấy người kia nói. Làm gì có chuyện ông Sáu Đ. làm "cò" ăn tiền của bà con vì ông Sáu là người con của quê hương An Phú Tân chúng tôi chứ xa lạ gì đâu". Ông Nguyễn Văn Liêm - Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Cầu Kè, khẳng định: "Khi người dân có nhu cầu vay vốn, họ làm hồ sơ có xác nhận của địa phương mang đến ngân hàng làm thủ tục xin vay, sau đó chúng tôi cho cán bộ xuống kiểm tra thực tế rồi mới duyệt cho vay. Vì vậy nói rằng vay vốn phải qua "cò" là hoàn toàn không có cơ sở" Theo Báo CAND
Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2011 của Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến yêu cầu, lực lượng CSHS tập trung nắm tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các băng nhóm tội phạm cho vay nặng lãi, các băng nhóm tội phạm đâm thuê, chém mướn, bảo kê cho các đường dây buôn lậu, các băng nhóm tội phạm cá độ bóng đá…
Ngày 6/7, lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) cho biết đã khởi tố 5 bị can, bắt tạm giam 3 bị can trong đường dây nhập lậu xe ôtô từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum), sau đó làm giả giấy tờ bán cho người tiêu dùng. Cầm đầu đường dây này là một đối tượng đã từng có thời gian làm công tác soi chiếu hành lý tại cửa khẩu Bờ Y.
(HBĐT) - Ngọc Lâu là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn. Toàn xã có 13 xóm, 559 hộ với hơn 2.600 nhân khẩu. Xã có bàn rộng, chiếm 60 – 70% diện tích tự nhiên là đồi, núi đá, dân cư sống không tập trung, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Công tác giữ gìn AN-TT trên địa bàn luôn được cấp ủy, chính quyền xã coi trọng, đảm bảo tình hình an ninh ổn định ở vùng nông thôn miền núi.
Thời gian qua, thú chơi "độ xe" - tút sơn, thay đổi kiểu dáng, bổ máy... xe máy (xe số, xe ga) của một bộ phận dân chơi là giới trẻ ở Hà Nội dường như đã và đang trở thành một cái "mốt". Đây là thú chơi đáng báo động cần sớm ngăn chặn.
Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND nhấn mạnh: Cần thực hiện tốt các công việc để kênh Truyền hình CAND phát sóng vào tháng 11/2011. Các đơn vị, mỗi cán bộ, chiến sĩ thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm theo hướng tích cực, chủ động, đạt hiệu quả cao, phục vụ tốt yêu cầu công tác, chiến đấu trong tình hình mới.
Theo ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM, trừ những cầu mới xây không gắn biển báo hạn chế tải trọng, thì quy định về tải trọng cầu, đường bộ hiện vẫn còn gắn biển báo tính theo tổng trọng lượng của cả xe và hàng chỉ có 30 tấn cho các cây cầu cũ. Điều này khiến gần 100% số đầu xe container đều vi phạm với lỗi quá tải trọng cầu…