Theo ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM, trừ những cầu mới xây không gắn biển báo hạn chế tải trọng, thì quy định về tải trọng cầu, đường bộ hiện vẫn còn gắn biển báo tính theo tổng trọng lượng của cả xe và hàng chỉ có 30 tấn cho các cây cầu cũ. Điều này khiến gần 100% số đầu xe container đều vi phạm với lỗi quá tải trọng cầu…
Theo ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh, việc Bộ GTVT ban hành quy định sửa đổi về "Tải trọng, khổ giới hạn đường bộ…" theo hướng nâng tải trọng lên tùy theo tổng số trục xe vào tháng 2/2011 vừa qua đã thực sự "cởi trói" cho các DN vận tải bằng tổ hợp xe đầu kéo và sơmi rơmoóc. Với quy định này, nếu trọng lượng hàng hóa trong container không vượt quá tiêu chuẩn chung về giới hạn cho phép của các hãng tàu biển trên thế giới là 32,48 tấn thì tổ hợp xe đầu kéo vận chuyển hàng hóa không vi phạm về lỗi quá tải đường bộ như trước đây. Tuy nhiên, theo ông Quản, trừ những cầu mới xây không gắn biển báo hạn chế tải trọng, thì quy định về tải trọng cầu, đường bộ hiện vẫn còn gắn biển báo tính theo tổng trọng lượng của cả xe và hàng chỉ có 30 tấn cho các cây cầu cũ. Điều này khiến gần 100% số đầu xe container đều vi phạm với lỗi quá tải trọng cầu khi chở hàng hóa khi tổng trọng lượng cả xe lẫn hàng đều không vượt quá 44 và 48 tấn theo quy định… Trong khi đó, các lực lượng chuyên trách như CSGT, Thanh tra GTVT chỉ căn cứ vào biển báo tải trọng cầu để xử phạt lỗi quá tải gây nên bức xúc cho DN. Bởi chế tài xử phạt lỗi quá tải khá nặng và chủ xe cho rằng bị phạt "oan ức". Từ thực tế trên, ông Quản cho rằng: quy định lạc hậu về biển báo tải trọng đã tồn tại cả chục năm qua nay cần phải được sửa đổi vì thực tế mỗi ngày vẫn có hàng vạn lượt xe đầu kéo chở hàng hóa quá tải qua cầu gắn biển báo cũ để phục vụ việc phát triển kinh tế. Nhưng những cây cầu đã hạn chế tải trọng vẫn không bị hư hỏng, xuống cấp do trọng tải xe và hàng hóa đã được phân bố đều ra các trục tác động lên cầu. Để phù hợp với thực tế, ông Quản đề nghị Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ cần thay đổi biển báo hạn chế tải trọng theo cách "tính tải trọng cả hàng và xe" sang cách tính trọng tải theo số trục xe và cụm trục xe như quy định hiện hành Theo Báo CAND
Ngang nhiên lấn chiếm đất rừng của Công ty Lâm nghiệp Tiền Phong ở Tiểu khu 122 nằm ở xã Hương Thọ, 6 đối tượng ở xã Hương Thọ và Bình Thành thuộc huyện Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) dùng cả hung khí vây đánh cán bộ bảo vệ rừng và không cho cán bộ trồng rừng ở đất rừng của công ty.
Cách đây vài tháng, vùng đệm phía Tây Bắc lòng hồ thủy điện Sông Ba Hạ vẫn còn những cây rừng nguyên sinh được coi là "lá chắn" xanh trong mùa mưa lũ, nhưng bây giờ nhiều khoảnh rừng đã bị đốn hạ trơ trụi, đốt dọn ngổn ngang, thậm chí có nơi đã hóa thành… nương rẫy!
(HBĐT) - Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1990, trú tại huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) và Vương Quốc Tuấn, sinh năm 1989 ở phường Mông Dương, Cẩm Phả (Quảng Ninh), vốn là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Bọn chúng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 18 tháng án treo. Không lấy đó làm bài học, bọn chúng vẫn âm thầm tính toán các vụ trộm cắp tài sản có giá trị, đem bán lấy tiền để tiêu xài.
(HBĐT) - Trong những năm qua, tình hình KT - XH trên địa bàn huyện Lạc Thủy có những bước tiến rõ nét. Công tác thu hút đầu tư triển khai các dự án được đẩy mạnh. Đời sống người dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, phía sau đó vẫn ẩn chứa những vướng mắc, khiếu kiện kéo dài, vượt cấp làm ảnh hưởng đến tình hình ANNT. Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật tuy giảm nhưng số đối tượng phải xử lý bằng pháp luật ngày càng tăng.
(HBĐT) - Vừa qua, Trung tướng Phạm Xuân Hùng, U.VT.Ư Đảng, ủy viên Đảng ủy Quân sự Trung ương, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt nam cùng đoàn cán bộ Bộ Tổng tham mưu CHQS đã đến thăm, làm việc với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh về công tác chuẩn bị thành lập Trường Trung cấp nghề Bộ Quốc phòng tại tỉnh ta.
Đây là đường dây mua bán, vận chuyển thuốc lắc, ma túy đá qua đường hàng không lớn nhất từ trước đến nay. Thậm chí, ông trùm của đường dây còn đang ngấp nghé hình thành xưởng sản xuất "đá" ngay tại nội địa Việt Nam. Trong các loại ma túy do đường dây này mua bán, có những loại ma túy chưa từng xuất hiện tại Việt Nam và chưa có trong danh mục quy định xử lý của luật pháp.