(HBĐT) - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra. Tại huyện Mai Châu, các ban, ngành tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng.


 Học sinh lớp 12, trường THPT Mai Châu A ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, huyện Mai Châu có 448 thí sinh là học sinh trường THPT Mai Châu A, trường THPT Mai Châu B và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Mai Châu đã kiện toàn Ban chỉ đạo thi cấp huyện, đảm bảo các điều kiện về phòng thi, bàn ghế, ánh sáng, địa điểm dự thi và các phương tiện phục vụ kỳ thi. Công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, thông tin liên lạc, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được triển khai thực hiện. Đặc biệt, do thời gian diễn ra kỳ thi vào thời điểm mùa mưa bão, nên để các thí sinh yên tâm thực hiện tốt bài thi, Ban chỉ đạo thi cấp huyện đã chỉ đạo bố trí các phòng bán trú sẵn sàng phục vụ thí sinh. Đồng thời, yêu cầu các trường có thí sinh tham gia, phụ huynh thí sinh, các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ phương tiện đi lại, kịp thời giúp đỡ thí sinh đến điểm thi đúng giờ, an toàn.

Chia sẻ với chúng tôi, Hà Linh Hương, học sinh lớp 12 trường THPT Mai Châu A cho biết: "Hiện tại, các thầy, cô đang cho chúng em ôn lại toàn bộ kiến thức cơ bản. Bản thân em cũng ôn lại và nắm chắc được 2/3 kiến thức. Nhà trường, thầy cô và bố mẹ đều tạo điều kiện, vì thế, em sẽ nỗ lực để hoàn thành thật tốt kỳ thi”.

Thầy giáo Phạm Công Tác, Hiệu trưởng trường THPT Mai Châu A cho biết: Ngay từ đầu tháng 3, nhà trường đã tổ chức ôn thi cho học sinh. Sau khi kết thúc năm học vẫn duy trì ôn luyện tất cả các buổi trong tuần theo nguyện vọng đăng ký dự thi của học sinh. Vừa qua, chúng tôi đã cho các em thi thử để đánh giá kết quả ôn luyện, chủ động có những phương pháp ôn tập phù hợp. Bên cạnh nhiệm vụ chính là tổ chức ôn luyện, nhà trường phối hợp với các đơn vị nằm trong Ban chỉ đạo thi cấp huyện để làm công tác chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, tạo tâm thế tốt nhất cho các em bước vào kỳ thi. Tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm thường xuyên gặp mặt thí sinh và phụ huynh thí sinh để kịp thời tháo gỡ những thắc mắc cho các em trước kỳ thi.

Đồng chí Phạm Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mai Châu cho biết: Xác định kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công đến từng cơ quan, đơn vị cùng phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ. Sự quyết tâm, quyết liệt của huyện sẽ đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 an toàn, nghiêm túc, khách quan và đúng quy chế.

Thu Hường (Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục