(HBĐT) - Chiều 18/11, tại trường Mầm non Unicef, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT, Hội LHPN thành phố Hòa Bình tổ chức ra mắt mô hình điểm cấp tỉnh về "Phụ nữ cung ứng thực phẩm, an toàn cho các trường học nội trú, bán trú" trên địa bàn thành phố.
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quyết định thành lập mô hình cho Ban chủ nhiệm mô hình "Phụ nữ cung ứng thực phẩm, an toàn cho các trường học nội trú, bán trú" .
Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 48 bếp ăn tập thể (40 trường học và 8 bếp ăn của của các công ty, nhóm trẻ tư thục). Đa số các nhà trường ký hợp đồng với nhà cung cấp thực phẩm theo năm học. Tuy nhiên, các sản phẩm các nhà trường vẫn khá lo lắng về độ đảm bảo ATTP. Mô hình được thành lập sẽ hình thành hệ thống nguồn cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho các trường nội trú, bán trú; các trường học nội trú, bán trú được cung cấp thông tin và chủ động kết nối với hệ thống cung cấp thực phẩm sạch của phụ nữ, tạo điều kiện tiêu thụ nguồn thực phẩm do hội viên, phụ nữ sản xuất ra. Đặc biệt, mô hình sẽ huy động các tầng lớp hội viên, phụ nữ tham gia công tác ATTP; hỗ trợ đầu ra cho các mô hình, nhóm, hộ sản xuất kinh doanh lương thực, thực phẩm an toàn do phụ nữ làm chủ; sẽ thực hiện công tác phối kết hợp tuyên truyền về ATTP trong sản xuất kinh doanh và sử dụng thực phẩm, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc bữa ăn hàng ngày của trẻ tại trường học và gia đình; xây dựng mô hình từ đó đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng tại các địa phương.
Đây là một trong những nội dung trong chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em" giai đoạn 2019-2025. Tại chương trình, mô hình điểm "Phụ nữ cung ứng thực phẩm, an toàn cho các trường học nội trú, bán trú" ra mắt với 21 thành viên và Ban điều hành mô mình (7 thành viên). Các mô hình, hộ, nhóm cung ứng thực phẩm đã ký kết với các trường học nội trú và bán trú trên địa bàn thành phố đã ký kết cung ứng thực phẩm an toàn.
H.D
(HBĐT) - Ngày 14/11, tại huyện Mai Châu, Sở GD&ĐT tổ chức hoạt động ngoại khóa chủ đề "Thầy cô và mái trường” cho học sinh THCS cụm II gồm các huyện: Lạc Sơn, Yên Thủy, Mai Châu.
(HBĐT) - Ngày 14/11, Sở LĐ-TB&XH tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao sinh viên tỉnh Hủa Phăn, nước cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào (Lào) sang học cao đẳng tại tỉnh Hòa Bình. Tham dự lễ tiếp nhận và bàn giao có đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Sở Ngoại vụ, đại diện lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Hủa Phăn (Lào).
(HBĐT) - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật hiện có 72 cán bộ, giảng viên, nhân viên, trong đó có 50 cán bộ, giảng viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giảng dạy. Điểm ấn tượng là hiện nhà trường có đến 88% giảng viên trình độ trên đại học và 41 giảng viên, giáo viên dạy giỏi các cấp. Nhà trường là cơ sở giáo dục dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên.
(HBĐT) - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình, trụ sở tại phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập của tỉnh, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao đẳng trở xuống cho các ngành thuộc khối kinh tế, dịch vụ, kỹ thuật nông, lâm nghiệp, luật, văn phòng và công nghệ. Liên kết đào tạo ở trình độ cao hơn; hợp tác quốc tế; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tham gia giải quyết những vấn đề về phát triển KT - XH. Góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố ANCT - TTATXH, thực hiện tốt mục tiêu xoá đói, giảm nghèo cho nhân dân các dân tộc, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.
(HBĐT) - Mang sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đa hệ, đa ngành, đa lĩnh vực đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế, những năm gần đây, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học. Theo đó, trường đã tiếp cận đào tạo theo năng lực thực hiện (Competency-Based Training) để người học có thể nhanh chóng hòa nhập thực tế sản xuất, có năng lực đáp ứng với các tiêu chuẩn của doanh nghiệp, công ty, rút ngắn thời gian đào tạo.
Thống kê mới nhất của Bộ GD-ĐT cho thấy năm học 2017-2018, gần 6.000 người chọn học thạc sĩ ở các trường tư, tăng đến 70,5%, trong khi số vào trường công giảm.