Chiều 17-4, UBND TP Hồ Chí Minh có quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3-5 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 3-5

Các trường học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại. Trong ảnh: các giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, quận 10 đang vệ sinh trường, lớp (Ảnh: Cao Tân).

Cùng với đó, TP Hồ Chí Minh cũng có văn bản kiến nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, cũng như thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

Trước đó, thành phố đã có văn bản cho hơn 1,7 triệu học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết ngày 19-4 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thành phố cũng yêu cầu 24 quận, huyện rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên. Ngoài ra, các kỳ thi, khảo sát chứng chỉ ngoại ngữ - tin học, các hoạt động giáo dục kỹ năng, ngoại khóa... cũng đều tạm ngưng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 17-4, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn cho học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3-5.


Dạy học sinh lớp 12 qua kênh truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam (Ảnh: Quốc Việt).

Theo đó, tỉnh cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3-5 nhằm bảo đảm PCD Covid-19.

UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam triển khai dạy học trên sóng truyền hình, các mạng truyền thông xã hội, bảo đảm kế hoạch đề ra, theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh.

Đồng thời lưu ý, trường chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp PCD Covid-19 trong các trường học; thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và UBND tỉnh về PCD Covid-19 trên địa bàn mình phụ trách…

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục