(HBĐT) - Ngày 29/9, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục thường xuyên.


Toàn cảnh hội nghị.

Hiện nay, toàn tỉnh có 1 trung tâm GDTX tỉnh, 10 trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố. Năm học 2019 - 2020, toàn ngành đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ trọng tâm năm học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Quy mô mạng lưới trường, lớp, cơ sở vật chất, đồ dùng, thiết bị dạy học các trung tâm tiếp tục được quan tâm đầu tư. Thực hiện tốt việc liên kết với các trường nghề dạy văn hóa theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT với dạy nghề dài hạn, góp phần phân luồng học sinh sau THCS; đa dạng loại hình đào tạo trong các cơ sở GDTX với các lớp ngoại ngữ, nghề ngắn hạn, tiếng dân tộc, dạy chuyên đề…

Chất lượng dạy và học các chương trình GDTX từng bước được nâng cao; tỷ lệ học viên chương trình GDTX cấp THPT có lực học khá giỏi được củng cố; tỷ lệ học viên có học lực yếu từng bước được khắc phục. Các cơ sở GDTX trên địa bàn tỉnh đã huy động tổ chức các chương trình, lớp học đạt và vượt kế hoạch đề ra, cụ thể: Có 2 lớp với 34 học viên chương trình GDTX cấp THCS, 3 lớp với 63 học viên chương trình giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, 105 lớp với 3.257 học viên chương trình GDTX cấp THPT, 1.099 học viên nghề phổ thông, 2.667 học viên học văn hóa kết hợp với học trung cấp nghề; 107 học viên  học ngoại ngữ tiếng Anh trình độ A, 412.176 học viên các lớp chuyên đề, 74.589 học viên giáo dục kỹ năng sống, 890 học viên học tiếng dân tộc Thái, Mông; mở 5 lớp với 262 học viên liên kết đào tạo trình độ đại học; tổ chức thi cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin 937 học viên.

Năm học 2020 - 2021, Sở GD&ĐT đề ra một số nhiệm vụ như: Tăng cường quán triệt thống nhất nhận thức về vị trí, vai trò, mục tiêu, nhiệm vụ của GDTX được quy định tại Luật Giáo dục năm 2019; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý Nhà nước đối với GDTX và hoạt động quản trị trong các cơ sở GDTX; tập trung tăng cường nề nếp, kỷ cương, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và đa dạng hóa các hoạt động gắn với đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá và kiểm định chất lượng đối với các cơ sở GDTX; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, truyền thông trong quản lý dạy và học; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát nâng cao hiệu lực thực hiện và hiệu quả quản lý nhà nước đối với GDTX.


        Dương Liễu 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục