Sáng 29/3, Trường quốc tế Canada tại thành phố Lào Cai (CIS-Lào Cai) và Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) ký kết hỗ trợ học phí cho học sinh. Với dịch vụ này, CIS-Lào Cai hỗ trợ phụ huynh thanh toán học phí hằng năm lên đến 1 tỷ đồng, với lãi suất trả góp 0%, trong thời hạn trả góp từ 6-12 tháng.



Ký kết hợp tác hỗ trợ ưu đãi học phí cho học sinh, ở Trường quốc tế Canada-Lào Cai. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Buổi lễ ký kết diễn ra tại CIS-Lào Cai, với sự tham gia của các đại diện và lãnh đạo chủ chốt của hai bên, gồm: ông Lee Han Byeol, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, đại diện của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam và ông Trịnh Quang Khôi Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên, đơn vị chủ đầu tư Trường quốc tế Canada tại Lào Cai.

Theo đó, các phụ huynh khi tham gia đóng học phí qua Shinhan Bank VietNam sẽ được hưởng các ưu đãi, như: thủ tục xét duyệt đơn giản, không cần tài sản bảo đảm, không cần chứng minh thu nhập với hạn mức lên đến 1 tỷ đồng; phụ huynh được trả góp qua thẻ tín dụng Shinhan Bank thời hạn 6-12 tháng với lãi suất 0%; phụ huynh được miễn toàn bộ chi phí lãi phát sinh (không bao gồm lãi trả chậm), phí mở thẻ, phí giao dịch, phí chuyển đổi trả góp trong 12 tháng kể từ ngày cấp tín dụng để đóng học phí.

Ông Trịnh Quang Khôi Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên cho biết, với việc hợp tác này, phụ huynh tại Lào Cai có thêm điều kiện để lựa chọn cho con em được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng cao, chuẩn Canada ngay tại Lào Cai, hướng đến mục tiêu chắp cánh cho những tài năng trẻ hiếu học tại địa phương có cơ hội học tập, trở thành công dân toàn cầu tương lai.



Trường quốc tế Canada-Lào Cai, ở thành phố Lào Cai. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Trường quốc tế Canada-Lào Cai (CIS-Lào Cai) khánh thành ngày 8/1/2023, được Bộ Giáo dục Alberta (Canada) cho phép giảng dạy chương trình phổ thông chính thức của bang và là trường thứ 18 của Alberta trên thế giới. Toàn bộ đội ngũ giáo viên Canada của trường đều là các giáo viên đạt tiêu chuẩn giảng dạy của Alberta.

Ngoài cụm học xá chính với các hạng mục lớp học, trung tâm nghệ thuật, trung tâm khoa học, thư viện, nhà ăn, phòng thí nghiệm và các khu vực chức năng khác phục vụ cho chương trình học, trường còn có khu thể thao đa năng với diện tích sử dụng lên đến 3.500m2, gồm các sân bóng rổ, bóng chuyền trong nhà; hệ thống hồ bơi 4 mùa chuẩn Olympic với 1 hồ thi đấu và 1 hồ tập luyện. Bên cạnh đó là sân bóng mini ngoài trời chuẩn FIFA, kích thước 48mx87m và đường chạy 100m với 4 làn chạy…

Khu nội trú cao cấp của trường dự kiến sẽ được xây dựng trong năm 2023 và có thể tiếp nhận học sinh nội trú từ năm học 2024-2025.

TheoNhanDan




Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục