Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị người dân hãy thận trọng khi sử dụng các nguồn thông tin không chính thức, mạo danh Bộ.

Bộ GD&ĐT phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, mạo danh tuyển dụng công chức năm 2024. Theo đó, những ngày qua xuất hiện trang thông tin, nhóm zalo, email mạo danh các đơn vị của Bộ GD&ĐT để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết có nội dung phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ, như: "tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ "; "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... với cam kết được về công tác tại các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.


Một số hình ảnh trên trang thông tin, nhóm zalo, email mạo danh các đơn vị của Bộ GD&ĐT:

Bộ GD&ĐT khẳng định hiện chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua hai kênh: Cổng Thông tin điện tử Bộ GD&ĐT (https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx) và trang thông tin điện tử Bộ GD&ĐT trên nền tảng Facebook (https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao/).

Bộ GD&ĐT đề nghị người dân hãy thận trọng khi sử dụng các nguồn thông tin không chính thức, mạo danh Bộ GD&ĐT.

Tuyệt đối không nghe theo, không liên hệ với các website, fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo dịch vụ "tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ "; "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... trên không gian mạng. Không chuyển tiền cho các đối tượng trên để được hướng dẫn, tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan cũng không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các vụ việc "tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ "; "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... qua các mạng xã hội.


Theo VTV.VN

Các tin khác


Hoà Bình đoạt 16 giải tại cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 

Từ ngày 8 - 10/6, tại Nhà hát Sông Hương, thành phố Huế, Viện nghiên cứu Sách và Học liệu Giáo dục - Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024.

Hội nghị lần thứ hai về công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Ngày 11/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị lần thứ hai triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025: An toàn, chất lượng, đúng quy chế

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành. Đa số thí sinh nhận định đề thi các môn bám sát chương trình THCS nhưng có độ khó nhất định và có sự phân hóa cao. Làm tốt công tác chuẩn bị.

Nhiều bất cập cần tháo gỡ ở nội dung giáo dục địa phương

Trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, nội dung giáo dục địa phương được áp dụng thực hiện từ lớp 1-12 nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng tình yêu quê hương và giúp học sinh vận dụng những điều đã học để giải quyết những vấn đề của thực tiễn. Tuy nhiên, thực tế ở một số địa phương đang phát sinh nhiều bất cập trong quá trình thực hiện.

Định hướng nhân cách cho học sinh để giảm bạo lực học đường

Bạo lực học đường là câu chuyện không mới, thế nhưng, tình trạng này xuất hiện ngày càng nhiều. Nhiều học sinh rơi vào tình trạng trầm cảm, rối loạn cảm xúc và thậm chí có hành vi hủy hoại bản thân.

Kết thúc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 các môn chuyên và chất lượng cao nghiêm túc, an toàn

Ngày 8/6 - ngày thi cuối cùng Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 các môn thuộc hệ chuyên và chất lượng cao tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh được đánh giá nghiêm túc, an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục