Cô và trò trường tiểu học Yên Tri chăm sóc vườn cay tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho nhà trường.

Cô và trò trường tiểu học Yên Tri chăm sóc vườn cay tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho nhà trường.

(HBĐT) - Ông Bùi Văn Lợi, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Trị, huyện Yên Thủy cho biết: Những năm qua, Đảng bộ xã chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các trường đứng chân trên địa bàn từ cấp học mầm non, tiểu học đến THCS. Đến nay, hầu hết đã có cơ sở khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học cho giáo viên và học sinh.

 

Được xây dựng từ năm 1976 trở về trước, cho đến năm 2004, không ít các phòng học hệ thống trường lớp tại xã Yên Trị đã xuống cấp nghiêm trọng, lớp học mầm non phải tận dụng nhà kho của các đội sản xuất. Trong nhiệm kỳ (2005-2010) vừa qua, Đảng bộ xã chú trương phải nâng cấp cơ sở vật chất cho các nhà trường. Từ nguồn vốn của Nhà nước và nước ngoài, hệ thống các trường, lớp học đều được đầu tư, xây mới. Năm 2007, nhận thấy cơ sở vật chất của trường Mầm non Yên Trị còn hạn chế, Đảng bộ xã đã tổ chức hội thảo huy động nguồn lực từ phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn dành phần đất (mỗi xóm ít nhất là 900m2) xây dựng các lớp học tập trung. Bên cạnh đó, Đảng uỷ xã còn huy động nhân dân làm tường rào, trồng cây xanh, trang bị đu quay tại trường Mầm non tạo sân chơi cho trẻ em trên địa bàn. Cho đến nay, trường Mầm non Yên Trị có 24 phòng học và 9 chi/14 xã với 493 học sinh cơ sở vật chất đảm bảo, các cháu đến trường thuận tiện. Tại Trường tiểu học Yên Trị, năm học 2009-2010, cơ sở vật chất của nhà trường lúc này đã được đầu tư xây mới khang trang, sạch sẽ song chưa có sân chơi, tường rào. Đảng uỷ xã lại tiếp tục huy động PHHS đóng góp kinh phí và ngày công xây dựng. Cho đến nay, nhà trường có 20 phòng, lớp học kiên cố với 439 học sinh, khuôn viên vui chơi đảm bảo. Trường THCS hiện có 18 phòng. lớp học, phòng máy với 381 học sinh... đảm bảo nhu cầu học tập cho con em nhân dân trên địa bàn. Trường Tiểu học và THCS Yên Trị không còn tình trạng học 2 ca.

 

Nhờ những nỗ lực trên của Đảng uỷ, chính quyền xã, chất lượng giáo dục trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Năm học 2009-2010, trường mầm non có 95% các cháu đạt bé khoẻ, bé ngoan, 100% các cháu đủ điều kiện vào lớp 1; trường tiểu học có 12 học sinh giỏi cấp tỉnh, 37 học sinh giỏi cấp huyện, tỷ lệ lên lớp đạt 98,9%; Trường THCS có 7 học sinh giỏi cấp tỉnh, 71 học sinh giỏi cấp huyện, 99% học sinh được lên lớp, 100% học sinh được chuyển cấp...

 

Hiện xã có 2 trường chuẩn Quốc gia là trường Mầm non và tiểu học Yên Trị. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng uỷ xã chủ trương phối hợp với các ban ngành chức năng, PHHS và nhà trường tiếp tục xây dựng trường THCS thành trường chuẩn Quốc gia.  

                                                                           

                                                                                 Hải Yến

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục