Tập thể giáo viên học sinh trường Mầm non Tu Lý A biểu diễn văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới 2010 - 2011.

Tập thể giáo viên học sinh trường Mầm non Tu Lý A biểu diễn văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới 2010 - 2011.

(HBĐT) - Trường mầm non tu lý A xã Tu Lý được tách từ trường tiểu học Tu Lý từ năm 2005. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường nghèo nàn lạc hậu. Khắc phục những khó khăn đó, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non.

 

Cô Bùi Thị Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường hiện có 18 nhóm, lớp trẻ với 250 cháu, trong đó có 5 nhóm trẻ với 71 cháu, 8 lớp mẫu giáo với 169 cháu. Thực hiện kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học của các cấp giáo dục, ngay từ đầu năm, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện và triển khai tới toàn bộ tập thể giáo viên thông qua hội nghị cán bộ công chức để 100% cán bộ giáo viên cùng nhau trao đổi, bàn bạc, thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ cần thực hiện. Tiến hành khảo sát đánh giá chất lượng giáo viên đầu năm học để phân công, phân việc cho phù hợp với trình độ năng lực và điều kiện của từng giáo viên nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Kiện toàn lại tổ kiểm tra nội bộ trường học, xây dựng kế hoạch kiểm tra, dự giờ thăm lớp giáo viên từng tháng.

 

Bên cạnh đó nhà trường luôn coi trọng công tác vận động, tham mưu với các cấp, các ngành thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước chăm lo cho sự phát triển mầm non. Nhà trường vận động và phối hợp các đoàn thể tuyên truyền, huy động tầng lớp nhân dân và cha mẹ học sinh  tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nhà trường và ủng hộ ngày công, vật chất giúp nhà trường tu sửa, xây dựng trường xanh sạch đẹp.  Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã khang trang, đảm bảo đủ phòng học, các phòng chức năng và trang thiết bị phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trong năm học mới 2010 – 2011, từ nguồn hỗ trợ của ngành, nhà trường đã trang bị thêm thiết bị đồ chơi ngoài trời  với trị giá hơn 30 triệu đồng, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đóng góp ngày công để dọn vệ sinh, trồng cây san nền sân chơi ở các chi lẻ và đóng góp gần 3 triệu đồng mua đồi chơi cho các nhóm lớp. Từ hoạt động đó đã khích lệ hội cha mẹ học sinh ủng hộ gần 300 ngày công lao động rào tường, trồng cây xanh, làm nhà vệ sinh và san đất trong khuôn viên trường. Ngoài ra hội phụ huynh đã ủng hộ nhà trường gần 100 triệu đồng để tu sửa vật chất và mua đồ dung thiết bị đồ chơi cho trẻ…

 

Nhờ sự nỗ lực của các thầy cô giáo, sự quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh, chất lượng giáo dục mầm non ở Tu Lý đã nâng lên đáng kể. 100% các cháu đều được tiếp thu đầy đủ các môn học cũng như hoạt động. Kết quả đánh giá trẻ mẫu giáo 5 tuổi của trường Tiểu học vào cuối năm học cho thấy: 27/64 cháu xếp loại giỏi, 29 cháu xếp loại khá, 8 cháu xếp loại trung bình. 100% trẻ được cân đo lên biểu theo dõi sức khỏe, được khám sức khỏe định kỳ. 100% trẻ được ăn ngủ trưa tại trường. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ giảm. Năm học 2009 – 2010, có 80% cháu mẫu giáo đạt cháu ngoan Bác Hồ, 75% cháu đạt bé khỏe bé ngoan. Đặc biệt, công tác khuyến học khuyến tài đã được quan tâm, 100% trẻ đến trường đúng độ tuổi, trẻ nhà trẻ ra lớp đạt gần 50%. Từ những kết quả đã đạt được, trường Mầm non Tu Lý A được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I năm học 2010 – 2011.

                                                                                 

                                                                                            Phương Linh

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục