Các đại biểu tham quan bảng trình bày đẹp, khoa học của giáo viên.
(HBĐT) - Ngày 8/11, tại trường THCS Cửu Long (Lương Sơn), Sở GD&ĐT đã tổ chức cuộc “Giao lưu vở sạch, chữ đẹp và trình bày bảng lớp khoa học thẩm mỹ năm học 2010 - 2011”. Tham gia giao lưu có đại diện các Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các thầy cô giáo, học sinh viết chữ đẹp tiêu biểu của toàn tỉnh.
Tại cuộc giao lưu, BTC hành trưng bày 1350 cuốn vở viết sạch đẹp, khoa học của các em học sinh được chọn lựa từ các trường TH, THCS và PT DTNT trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài ra, 133 học sinh và 64 giáo viên bậc Tiểu học và THCS đã tham gia thi viết chữ đẹp, trình bày bảng khoa học thẩm mỹ trực tiếp tại cuộc giao lưu.
Kết thúc buổi giao lưu, BTC đã trao giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Ở nội dung thi trình bày bảng lớp khoa học thẩm mỹ của giáo viên, BTC đã trao 20 giải A, 18 giải B, 14 giải C. Ở nội dung thi vở sạch, chữ đẹp của học sinh, BTC đã trao 49 giải A, 60 giải B và 22 giải C. Giải tập thể có 3 giải xuất sắc, 8 giải A và 9 giải C. 3 tập thể đạt giải xuất sắc là: Trường PTDTNT Kim Bôi, Phòng GD&ĐT thành phố Hoà Bình huyện Lương Sơn và Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn.
Dương Liễu
Vừa qua, Bộ GD-ĐT đã có công văn cho phép các trường ĐH, CĐ ngoài công lập tiếp tục tuyển sinh 2010, thời gian đến hết ngày 15/11. Tuy nhiên, lãnh đạo nhiều trường đại học ngoài công lập cho rằng đã quá muộn.
(HBĐT) - Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 7/11, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức hoạt động ngoại khoá bộ môn văn - sử - địa với chủ đề “xúc xắc mùa thu”.
(HBĐT) - Tháng 10/1998, cùng với điểm TTHTCĐ xã Phú Nhung (tỉnh Lai Châu), TTHTCĐ Cao Sơn Đà Bắc được Trung tâm nghiên cứu xoá mù chữ và GDTX Viện Khoa học giáo dục) chọn để xây dựng thí điểm.
Qua khảo sát một số trường ĐH ở Hà Nội cho thấy nhiều trường chưa thực sự đánh giá đúng tầm quan trọng và quan tâm đến vấn đề nghiên cứu và tự học của SV. Không gian thư viện hạn chế, điều kiện ngặt nghèo là lý do khiến nhiều SV không hứng thú với thư viện.
Thiếu giáo viên chuyên trách nên việc dạy và học môn Thủ công - kỹ thuật bậc tiểu học không hiệu quả.
“Thực tế cho thấy tai nạn trong trường mầm non thường xảy ra vào thời điểm nhận trẻ đầu năm học và với những trẻ mới đi học”.