Cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông tặng quà cho học sinh các xã vùng đệm huyện Lạc Sơn.

Cán bộ kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông tặng quà cho học sinh các xã vùng đệm huyện Lạc Sơn.

(HBĐT) - Tại thời điểm này, 100% xã, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố, 96 trường học ở Lạc Sơn đã thành lập Hội Khuyến học, chi hội khuyến học. Toàn huyện có 25.313 hội viên, 11.533 gia đình hiếu học và 92 dòng họ khuyến học.

 

Trong 5 năm qua (2005 - 2010), Hội Khuyến học Lạc Sơn đã có nhiều hoạt động tích cực, có tính thiết thực cao; bám sát theo tinh thần, quy chế hoạt động của Ban chấp hành nhiệm kỳ I (2007 - 2012), Hội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với mặt trận, các đoàn thể, cơ quan, phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong toàn Đảng, toàn dân. Hội đã ban hành 6 văn bản hướng dẫn cơ sở với các nội dung liên quan đến công tác khuyến học.

 

Một trong những nội dung mà Hội đã triển khai có hiệu quả là việc xây dựng quỹ khuyến học. Số quỹ khuyến học của các xã, thị trấn được trên 257 triệu đồng, số quỹ khuyến học của huyện 225 triệu đồng; tổng số quỹ khuyến học của khối cơ quan, các trường học trên địa bàn  trực thuộc tỉnh 358 triệu đồng. Nhiều đơn vị, cá nhân đã có nhiều hình thức gây quỹ và sử dụng quỹ hợp lý, có tác động tốt thúc đẩy công tác khuyến học phát triển như các xã Thượng Cốc, Phú Lương, Yên Nghiệp, Văn Sơn, Quý Hoà, thị trấn Vụ Bản, trường THPT Lạc Sơn, Bưu điện huyện, Công an huyện, dòng họ Quách ở xóm Trán, xã ân Nghĩa...

 

Trong năm 2010, Hội Khuyến học đã trao thưởng cho 131 cán bộ quản lý, giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2009-2010 với số kinh phí trên 13,6 triệu đồng; cùng với Hội Khuyến học tỉnh, thăm hỏi, trao 21 suất quà cho 21 em trị giá 21 triệu đồng. Hội Khuyến học cơ sở đã trích quỹ khen thưởng cho trên 350 cán bộ, giáo viên, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi trong năm học qua.

 

Thời gian qua, Hội các cấp đã tích cực chủ động tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện cho sự nghiệp giáo dục huyện như về cơ sở vật chất (số phòng học kiên cố đã chiếm 64%, có 10 trường chuẩn quốc gia, trang thiết bị dạy học được tăng cường); chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên (hiện ngành GD&ĐT huyện có gần 20% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn).                                                                                        

            

 

                                                                                     Huy Quang

 

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục