Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cùng Liên minh chiến dịch toàn cầu vì giáo dục ở Việt Nam phát động Tuần toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người tại Việt Nam với chủ đề giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi.
Mục tiêu chính của tuần nhằm nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội về tầm quan trọng của việc đầu tư cho giáo dục. Bộ GD và ÐT yêu cầu các sở giáo dục tích cực tham gia hưởng ứng tuần dưới hình thức tọa đàm hoặc tổ chức theo 'Kế hoạch bài giảng - Câu chuyện lớn'...
Theo ND
(HBĐT) - Ngày 25/4, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới khoá I - năm 2011. Tham gia lớp bồi dưỡng có 68 đảng viên của 24 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy.
Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc trong năm 2011 sẽ hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho học sinh đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú ở các vùng khó khăn. Mức hỗ trợ không vượt quá so với quy định tại Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg.
Trong khi nhu cầu tìm trường tốt tăng vọt thì chất lượng giữa các cơ sở đào tạo không đồng đều nên “chạy trường" tiếp tục gia tăng. Yếu tố tâm lý cộng thêm “tác nhân” trào lưu đã tạo nên độ “nóng” mỗi khi tuyển sinh vào lớp 1 ở Hà Nội.
Hàng loạt kỳ kiểm tra và các cuộc thi từ cấp trường đến cấp quốc gia trải dài suốt năm học đang tạo áp lực lớn với học sinh tiểu học.
Hoạt động vì lợi nhuận hay phi lợi nhuận đang là vấn đề nóng bỏng trong các trường ĐH ngoài công lập (NCL). Hội thảo “Mô hình trường ĐH tư thục VN” do Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ NCL tổ chức tại Hà Nội hôm qua cũng tranh luận khá gay gắt về vấn đề này.
Theo số liệu thống kê mà các sở GD-ĐT cho biết chiều 24-4, hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 ở các tỉnh đều tăng, nhiều tỉnh tăng 4.000 - 9.000 hồ sơ. Tuy nhiên, không như những thông tin ban đầu khiến các ĐH vùng khấp khởi là lượng hồ sơ nộp vào các trường này đều tăng, sau khi hoàn tất khâu nhập liệu hồ sơ, con số thực mà các sở GD-ĐT công bố đã một lần nữa khiến các nhà quản lý giáo dục lo ngại: Đại học vùng vẫn chưa chiếm được ngôi vị trong suy nghĩ của chính học sinh tại vùng đó.