Học tiếng Anh sau 6 - 7 năm trong trường phổ thông vẫn không thể nói được một câu tiếng Anh đúng, không đủ tự tin để giao tiếp bằng tiếng Anh, dường như là vấn đề khá phổ biến ở học sinh nước ta.
"Em sợ nói sai"
Bạn Nguyễn Huy Đức, một cựu học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (Hà Nội) thẳng thắn thừa nhận: "Mặc dù được học tiếng Anh trong trường từ lớp 6 - 12, tức là 7 năm đấy, nhưng em không thể nào mở miệng nói được một câu. Em cũng đi học ở các trung tâm, học mỗi cái bằng A thôi mà năm lần bảy lượt không thi được. Bây giờ vào đại học, em lại tiếp tục chật vật vì môn học này".
Tình trạng như của bạn Đức không phải là hiếm. Rất nhiều bạn học ngoại ngữ trong trường chỉ đủ để đối phó với các bài kiểm tra, các bài thi, nhưng khi cần giao tiếp thực tế thì không thể nói được một câu tiếng Anh nào. Cũng có những bạn nắm rất chắc ngữ pháp, thậm chí thường đạt điểm cao ở môn tiếng Anh, nhưng chỉ là ở các bài kiểm tra trên giấy, còn khi giao tiếp thực tế lại vẫn ngại ngùng và phản xạ nghe - nói rất kém.
Điểm chuẩn trúng tuyển vài năm liên tiếp trước đó của ngành mà thí sinh muốn thi mới là thông số cần tham khảo
Hôm qua 19-5, Bộ GD-ĐT đã có công văn về bổ sung hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Theo đó, từ ngày 22-5 các sở GD-ĐT phải tổ chức cho thành viên hội đồng sao in đề thi của đơn vị tham gia bầu cử theo đúng luật định, đồng thời đảm bảo nguyên tắc bảo mật đề thi.
(HBĐT) - Những ngày này, hơn 300 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) đang tất bật cho các hoạt động chuyên môn; đẩy mạnh phong trào thi đua “2 tốt” nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2010-2011. Sau 8 năm đạt chuẩn Quốc gia, trường tiếp tục khẳng định là một trong những trường THCS thuộc tốp đầu của tỉnh.
Ngày 18.5, Lâm Duy Việt (27 tuổi, ở TP Quy Nhơn, Bình Định) đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành hóa với số điểm 3.9/4.0 tại ĐH Carnegie Mellon (bang Pennsyvinia, Mỹ). Luận án của Việt có đề tài "Structure of Rod - like Polyelectrolyte - Surfactant Aggregate in Solution and in Adsorbed Layers" (tạm dịch: Cấu trúc của một nhóm bao gồm chất hoạt động bề mặt và polyme).
Một trong những mục tiêu quan trọng mà ngành GD-ĐT Hà Nội kiên trì theo đuổi từ khi mở rộng địa giới hành chính là giảm dần sự khác biệt về chất lượng GD-ĐT giữa các vùng, miền. Bởi thế, bên cạnh việc tăng cường nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thì việc nâng cao chất lượng đội ngũ được coi là nhiệm vụ hàng đầu.
Hôm qua 18-5, tại Hà Nội, Bộ TT-TT đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 của Việt Nam. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 15-10-2010 đến 8-3-2011, hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 40 do UPU phát động dành cho lứa tuổi thiếu niên.