Trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB) quan tâm đầu tư hệ thống máy vi tính giúp học sinh tiếp cận với CNTT.

Trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB) quan tâm đầu tư hệ thống máy vi tính giúp học sinh tiếp cận với CNTT.

(HBĐT) - Năm học 2010-2011, thực hiện chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy”, Phòng GD &ĐT TPHB đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn đăng ký nội dung đổi mới và xây dựng kế hoạch thực hiện. Đồng thời, ngay từ đầu năm, phòng đã tổ chức hội thảo bàn về thực hiện chủ đề năm học, trong đó có chủ đề “đáp ứng” với việc dạy học phù hợp với từng đối tượng và theo khả năng, sở thích của học sinh.

 

Đồng chí Kim Thị Hồng, Phó phòng GD &ĐT thành phố cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là giáo dục mũi nhọn, ngành GD &ĐT thành phố đã tập trung xây dựng nền nếp dạy - học và quản lý chất lượng. Các trường phổ thông luôn coi trọng thực hiện quy chế chuyên môn, dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học; thực hiện đổi mới phương pháp, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Các trường học quan tâm phân loại học sinh. Các em có khả năng môn học nào đào tạo sâu môn học đó, tổ chức các buổi dạy học theo sở thích đã góp phần đáng kể khuyến khích hứng thú, say mê học tập của các em. Các nhà trường đã xây dựng kế hoạch phụ đạo, giúp đỡ học sinh yếu kém, học sinh trung bình và bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ khối học đầu tiên nhằm tạo nguồn cho giáo dục mũi nhọn. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập đảm bảo thực chất, khách quan và chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh theo hướng dạy chữ kết hợp với dạy người.

 

Nhằm tạo điều kiện, cơ hội học tập cho tất cả học sinh trên địa bàn, những năm học qua, Phòng GD &ĐT TPHB đã thực hiện chủ trương luân chuyển quản lý giỏi, giáo viên giỏi từ những trường thuận lợi đến các trường khó khăn và trường vùng ven để tạo sự đồng đều về chất lượng giảng dạy. Cùng với đó, 100% nhà trường đã tăng cường phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm tổ chức các buổi chuyên đề về đổi mới phương pháp giảng dạy cho giáo viên. Từ đầu năm đến nay, Phòng GD &ĐT thành phố đã tổ chức được 24 chuyên đề cho 1.260 lượt cán bộ, giáo viên về các nội dung đổi mới phương pháp quản lý, quy tắc ứng xử trong trường học, xây dựng thư viện thân thiện, tổ chức hoạt động ngoại khóa, sử dụng bài giảng điện tử...  Theo đó, toàn thành phố đã có trên 90% giáo viên được đánh giá tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Với việc coi trọng đổi mới công tác quản lý và phương pháp giảng dạy, TP Hòa Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường mà điểm nhấn là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Năm học 2010 - 2011, toàn thành phố có 444 HS tiểu học đạt giỏi cấp tỉnh (trong đó có 26 giải nhất, 126 giải nhì, 95 giải ba, 94 giải khuyến khích và 103 em được công nhận). Đối với THCS có 180 học sinh  lớp 9 đạt giỏi cấp thành phố, 66 HS giỏi cấp tỉnh. Tham dự kỳ thi giải toán trên máy tính Casio cấp tỉnh, thành phố có 9 em đạt giải và dự thi toàn quốc có 1 em đạt giải ba.

                                                                                                      

                                                                                     Thu Hiền

 

Các tin khác

Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2011
Các bác sĩ chuyên khoa I trong ngày tốt nghiệp
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Trường THCS Võ Thị Sáu khẳng định danh hiệu trường chuẩn Quốc gia

(HBĐT) - Những ngày này, hơn 300 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Võ Thị Sáu (Lạc Sơn) đang tất bật cho các hoạt động chuyên môn; đẩy mạnh phong trào thi đua “2 tốt” nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học 2010-2011. Sau 8 năm đạt chuẩn Quốc gia, trường tiếp tục khẳng định là một trong những trường THCS thuộc tốp đầu của tỉnh.

27 tuổi tốt nghiệp tiến sĩ xuất sắc tại Mỹ

Ngày 18.5, Lâm Duy Việt (27 tuổi, ở TP Quy Nhơn, Bình Định) đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành hóa với số điểm 3.9/4.0 tại ĐH Carnegie Mellon (bang Pennsyvinia, Mỹ). Luận án của Việt có đề tài "Structure of Rod - like Polyelectrolyte - Surfactant Aggregate in Solution and in Adsorbed Layers" (tạm dịch: Cấu trúc của một nhóm bao gồm chất hoạt động bề mặt và polyme).

Hà Nội “xốc” lại đội ngũ nhà giáo

Một trong những mục tiêu quan trọng mà ngành GD-ĐT Hà Nội kiên trì theo đuổi từ khi mở rộng địa giới hành chính là giảm dần sự khác biệt về chất lượng GD-ĐT giữa các vùng, miền. Bởi thế, bên cạnh việc tăng cường nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thì việc nâng cao chất lượng đội ngũ được coi là nhiệm vụ hàng đầu.

Em Huỳnh Minh Hiếu (TPHCM) đoạt giải nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 của Việt Nam

Hôm qua 18-5, tại Hà Nội, Bộ TT-TT đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 của Việt Nam. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 15-10-2010 đến 8-3-2011, hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 40 do UPU phát động dành cho lứa tuổi thiếu niên.

Trường THPT Kỳ Sơn A: Gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

(HBĐT)- Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2010 – 2011 sẽ bắt đầu với 6 môn chính là toán, văn, ngoại ngữ, lý, sinh, địa. Cùng với các em học sinh trong cả nước, thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn A (Kỳ Sơn) cũng đang gấp rút ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Đừng vì hiệu ứng “trường điểm”, “lớp chọn” mà mất tiền oan

“Đừng vì hiệu ứng về “trường điểm”, “lớp chọn” mà phải mất thời gian tiền bạc oan cho một số người “môi giới” hứa hẹn xin cho con theo học trái tuyến…”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục