Cô và trò trường PTCS Toàn Sơn thường xuyên trao đổi phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.
(HBĐT) - Cô giáo Bùi Thị Hoa, Hiệu trưởng trường PTCS Toàn Sơn (Đà Bắc) cho biết: Trong những năm qua, mặc dù nhà trường còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nhiệm vụ của Phòng GD-ĐT và của trường là đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, trường đã cải tiến công tác quản lý, xây dựng đội ngũ giáo viên, CB-CNV đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ chuyên môn vững vàng, xây dựng môi trường giáo dục, cảnh quan sư phạm, bảo vệ cơ sở vật chất một cách chặt chẽ.
Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các CVĐ “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bên cạnh đó, nhà trường còn có những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh như: tổ chức dạy 2 buổi/ngày, phụ đạo cho học sinh yếu kém; chủ động và sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, ứng dụng CNTT vào giảng dạy và quản lý; đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh. Qua đó tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để cán bộ, giáo viên tự nâng cao trình độ bằng việc tham gia các lớp đào tạo chuẩn và trên chuẩn. Hiện nay, trường có 26 CB-GV, nhân viên thì có 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 12 giáo viên công nhận thi đua cấp cơ sở,100% giáo viên đạt chuẩn trở lên, CB-GV còn lại xếp lại A. Có thầy giỏi, học sinh chăm ngoan, học giỏi, có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội.
Để xã hội hoá giáo dục và từng bước nâng cao chất lượng dạy - học cho học sinh, nhà trường phối với cấp uỷ Đảng, chính quyền tìm biện pháp huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi, tăng cường đổi mới phương pháp thông qua hội thảo cấp trường, cụm, đánh giá giờ dạy của giáo viên công bằng, chính xác. Các hoạt động kiểm tra chéo, đột xuất được tổ chức thường xuyên nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên và chất lượng thực qua kết quả học tập của học sinh. Nhà trường đã có những giải pháp tích cực, hiệu quả nhằm đánh giá đúng thực chất, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục. Với sự phấn đấu không ngừng của thầy, cô giáo và học sinh, trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Trường PTCS Toàn Sơn có 2 cấp học là tiểu học và THCS với 10 lớp học, 94 học sinh, trong đó, học sinh dân tộc chiếm 95%. Tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 100%. Có 2 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 1 học sinh người dân tộc Dao đạt giải tỉnh môn lịch sử... Ngoài những thành tích về học tập, rèn luyện, các mặt hoạt động khác của nhà trường cũng được quan tâm đầu tư đúng mức, thông qua các hoạt động giảng dạy chính khoá, gắn các nội dung một cách linh hoạt, phù hợp với các hoạt động ngoài giờ lên lớp, chào cờ đầu tuần. Nhà trường tổ chức tốt công tác từ thiện, nhân đạo, giúp bạn nghèo vượt khó, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ nhiễm chất độc da cam... Đặc biệt, để hưởng ứng phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và thực hiện tốt khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, trường đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và lý thú. Đến với những điều hay, mới lạ, học sinh vừa được bồi dưỡng nhân cách, vừa tạo sự hứng thú, say mê học tập, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa giáo viên và học sinh.
Quý kỳ
Trong dự thảo quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ GD- ĐT vừa công bố có nội dung không dạy thêm cho HS tiểu học. Nhưng bên cạnh việc cấm, lại có thêm “điều kiện mở” đi kèm làm nhiều người không thể nghĩ: Cấm cho có.
Ngày càng thêm nhiều trường THPT ngoài công lập không tuyển đủ học sinh, đối mặt phá sản.
Hàng trăm giáo viên và học sinh từ hơn 35 trường trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số thành phố khác sẽ tham gia vào ngày hội tôn vinh sức mạnh của thể thao bằng việc cùng hòa nhịp trong Big Dance (Vũ điệu lớn), chương trình nhảy múa lớn nhất thế giới và là một trong những điểm nhấn của Thế vận hội văn hóa hướng tới Olympic London 2012.
Ba năm trở lại đây, tuyển sinh khối ngành Kinh tế luôn sôi động nhất vì chỉ tiêu hàng năm nhiều nhất, số lượng thí sinh dự thi đông nhất, ngành này có nhiều trường đào tạo nhất… Điều này liệu có dẫn đến dư thừa nguồn nhân lực khối ngành Kinh tế?
Thay đổi lớn nhất của kỳ tuyển sinh ĐH khối ngành công an năm 2012 là thay vì giới hạn chỉ tiêu nữ ở vòng sơ tuyển như các năm trước, ngành công an sẽ giới hạn tỉ lệ nữ khi xét điểm trúng tuyển vào các trường.
(HBĐT) - Ngày 23/2, Phòng GD&ĐT huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội giáo dục huyện Tân Lạc lần thứ III, nhiệm kỳ 2012 – 2016. Tới dự có lãnh đạo Sở GĐ&ĐT, Huyện ủy, UBND Tân Lạc cùng CB - GV, NV trong toàn huyện.