Các đại biểu và phụ huynh học sinh tham gia ủng hộ vào Quỹ khuyến học của trường màm non Phương Lâm.

Các đại biểu và phụ huynh học sinh tham gia ủng hộ vào Quỹ khuyến học của trường màm non Phương Lâm.

(HBĐT) - Ngày 17/4, trường mầm non Phương Lâm (TPHB) đã tổ chức Diễn đàn “Tuần lễ Toàn cầu giáo dục cho mọi người” năm 2012 và hội thi “Bé thông minh nhanh trí”. Tham dự diễn đàn có lãnh đạo đại diện UBND thành phố, Phòng GD&ĐT, các trường mầm non trên địa bàn thành phố và các cô giáo, học sinh của trường mầm non Phương Lâm.

 

Năm nay, Tuần lễ Toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người tại Việt Nam diễn ra từ ngày 22 - 28/4 với chủ đề “Chăm sóc giáo dục trẻ thơ” được Bộ GD&ĐT cùng Liên minh chiến dịch toàn cầu vì Giáo dục Việt Nam phát động. Hưởng ứng tuần lễ trên, trường mần non Phương Lâm đã tổ chức hội thi “Bé thông minh nhanh trí”. Tham gia hội thi có 4 đội, gồm 20 cháu đại diện cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi của trường. Hội thi gồm 4 phần thi: Bé giới thiệu về minh; Bé thông minh; Bé nhanh trí và Tài năng của bé. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các đội tham gia dự thi.

 

Cũng trong buổi Diễn đàn này, đại diện hội cha mẹ học sinh đã phát động Quỹ khuyến học của trường và đã nhận được tổng số tiền ủng hộ quỹ khuyến học đã nhận được là 10.720.000 đồng.

 

Theo chị Kim Thị Hồng, Phó phòng GD&ĐT thành phố: Toàn thành phố hiện có 21 trường mầm non, Hưởng ứng tuần lễ Toàn cầu giáo dục cho mọi người năm 2012, Phòng đã có kế hoạch triển khai thực hiện tại tất cả các trường mầm non trong thành phố và lấy trường mầm non Phương Lâm để tổ chức làm điểm. Hiện tại đã có 3 trường là Trường Mầm non Phương Lâm, Chăm Mát và Thái Bình đã triển khai song, các trường còn lại sẽ tiếp tục triển khai trong tuần tiếp theo.

 

                                                                 Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục