Trẻ em tham gia lớp học võ tại Trung tâm hoạt động thanh - thiếu niên tỉnh.

Trẻ em tham gia lớp học võ tại Trung tâm hoạt động thanh - thiếu niên tỉnh.

(HBĐT) - Hiện nay, toàn tỉnh có 46 điểm vui chơi dành cho thiếu nhi được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Cùng với đó, tại các huyện, thành phố còn có các công trình như nhà thiếu nhi, thư viện, hầu hết các xóm, bản đều có sân chơi thể thao cho trẻ và có nhà văn hóa làm nơi sinh hoạt tập trung. Các sân chơi tuy còn những mặt hạn chế nhưng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ vào mỗi dịp hè.

 

Tại TPHB, tập trung nhiều điểm học tập, vui chơi như: Nhà thiếu nhi tỉnh, trung tâm hoạt động TTN, Trung tâm văn hóa TTN, các lớp dạy võ, luyện chữ đẹp nên các em có nhiều sự lựa chọn như tại Nhà thiếu nhi tỉnh, ngoài việc duy trì các môn năng khiếu, CLB như: luyện viết chữ đẹp, đàn, âm nhạc, mỹ thuật, hè năm nay, Nhà thiếu nhi tỉnh mở thêm 2 lớp mới là: toán thông minh và khiêu vũ thể thao. Cùng với đó, dự án xây dựng Trung tâm văn hoá TTN do tổ chức GNI Hàn Quốc tài trợ, Tỉnh đoàn quản lý bắt đầu tuyển sinh từ tháng 2/2012, đến nay đã có 170 em tham gia sinh hoạt, học tập tại các lớp năng khiếu: Tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, võ thuật, tin học, bóng bàn. Em Nguyễn Thu Phương, lớp tiếng Anh 1 cho biết: Đây là năm đầu tiên em được tham gia sinh hoạt hè tại Trung tâm văn hoá TTN. Do nhà xa, những năm trước, mùa hè đến em chỉ ở nhà hoặc tham gia học tại các lớp bồi dưỡng kiến thức văn hoá. Được sinh hoạt tại Trung tâm, gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn mới, em rất hào hứng. Hy vọng sẽ có nhiều không gian vui chơi bổ ích như thế này cho thiếu nhi nhân dịp hè.  

Ông Bùi Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm hoạt động TTN tỉnh cho biết: Trong mùa hè này, thực hiện hướng dẫn của Tỉnh đoàn, Trung tâm sẽ mở thêm nhiều lớp năng khiếu, sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi như: trại hè tiếng Anh, thể thao, học làm người có ích, học kỳ quân đội... Các hoạt động này không chỉ thu hút trẻ em trên địa bàn thành phố mà còn có nhiều em đến từ các huyện.  

Đối với trẻ em không có điều kiện sinh hoạt hè tại các trung tâm ở thành phố, các em có thể đến vui chơi tại những sân chơi cho trẻ do tỉnh đầu tư. Tại 46 điểm vui chơi trong toàn tỉnh đều có các trò chơi như cầu trượt, đu quay, sân bóng đá, cầu lông... Vào các buổi chiều mát, hầu hết các điểm vui chơi này đều thu hút đông trẻ em trên địa bàn đến vui chơi. Bên cạnh đó, tại các nhà văn hóa xóm, bản đều có sân chơi thể thao. Các em cũng thường xuyên rủ nhau về đó vui chơi, học tập. Đặc biệt, tại 2 huyện Kỳ Sơn và Cao Phong, được sự tài trợ của tổ chức Childfund, 61 CLB trẻ em được thành lập tại các xã vùng dự án đã hoạt động tích cực. Các CLB được trang bị về dụng cụ thể thao, sách, báo, tạp chí đa dạng.  

 

                                                                        Nguyễn Hồng  

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục