Toàn cảnh lớp khai giảng.

Toàn cảnh lớp khai giảng.

(HBĐT) - Sáng 17/7, Hội LHPN tỉnh phối hợp với trường Phụ nữ Trung ương tổ chức khai giảng lớp sơ cấp nghiệp vụ công tác phụ nữ khóa IV. Dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; trường Cán bộ phụ nữ T.Ư và 70 học viên.

 

Lớp học được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về công tác Hội và giúp nâng cao khả năng quản lý, chuyên môn về công tác Hội cho cán bộ phụ nữ cơ sở. Trong 3 tháng (từ tháng 7- tháng 10), 70 cán bộ chủ chốt, cán bộ nguồn Hội các xã, phường, thị trấn sẽ trải qua 10 môn học với các nội dung chính như: một số quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác phụ nữ; tổ chức Hội LHPN Việt Nam; công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội; công tác tuyên truyền và giáo dục; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; gia đình - xã hội; tham gia xây dựng và phản biện xã hội về pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới; phương pháp công tác xã hội cơ bản; giới và phát triển…

Từ năm 2010 đến nay, BTV Hội LHPN tỉnh phối hợp với trường Cán bộ phụ nữ T.Ư, trường Chính trị tỉnh đã đào tạo sơ cấp, ngành công tác phụ nữ cho 254 (3 khóa học trước đào tạo được 184 học viên) học viên là cán bộ Hội chủ chốt và cán bộ nguồn cấp xã, phường, thị trấn và 1 khóa trung cấp hoàn thành vào đầu năm 2013. Các học viên qua đào tạo đã góp phần từng bước chuẩn hóa chức danh cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, đặc biệt là cán bộ chủ chốt cấp xã, phường, thị trấn, đồng thời làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận cơ sở theo Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt Hội LHPN cấp quận, huyện và xã/phường, thị trấn” của T.Ư Hội Phụ nữ Việt Nam.

 

Hồng Duyên

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục