Đại diện Chương trình học bồng Australia cho sự phát triển Việt Nam giới thiệu về chương trình.

Đại diện Chương trình học bồng Australia cho sự phát triển Việt Nam giới thiệu về chương trình.

(HBĐT) - Sáng 4/1, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã làm việc với đại diện Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển Việt Nam (ASDiV). Cùng dự có lãnh đạo một số các sở, ban, ngành.

 

Đại diện Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển Việt Nam (ASDiV) đã cung cấp những thông tin cơ bản về quỹ học bổng Australia (Úc) như: chính sách đào tạo, đối tượng đào tạo, thời gian đào tạo và những cam kết thông qua kênh học bổng này. Đây là một trong những kênh học bổng do Chính phủ Úc dành cho Việt Nam. Năm 2012, Việt Nam đã có khoảng trên 1.000 người nộp hồ sơ xin học bổng của Chính phủ Úc. Tuy nhiên, mỗi năm Chương trình chỉ dành 250 chỉ tiêu cho cả nước. So với các khu vực khác, Đông Bắc là vùng có số lượng người đăng ký nộp đơn xin học bổng qua kênh này thấp nhất. Năm 2012, mới xét được 6 học bổng đủ điều kiện đi học. Riêng tỉnh Hòa Bình, từ trước đến nay mới có 2 trường hợp đủ điều kiện nhận học bổng này. Hiện nay, Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển Việt Nam tập trung vào phát triển nguồn nhân lực trong các ngành ưu tiên. Các học bổng này có mục tiêu trang bị cho ứng viên những kiến thức và kỹ năng nhằm tạo ra những thay đổi và tạo ảnh hưởng đến sự phát triển về KT-XH. Chương trình ưu tiên cho 3 nhóm ứng viên gồm: nhóm 1 là cán bộ chính quyền địa phương và người làm việc trong lĩnh vực phát triển; nhóm 2 là cán bộ cơ quan Trung ương, nhóm 3 là cán bộ giảng dạy đại học, cao đẳng, cán bộ nghiên cứu… Năm 2013, thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ 1/2 đến 31/3/2013. Mọi thông tin về chương trình học bổng này trên trang Website www.asdiv.edu.vn. Đại diện Chương trình học bổng Australia cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số có điều kiện, cơ hội được tiếp cận với Chương trình học bổng. Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng nêu lên những thuận lợi, khó khăn để có thể tiếp cận với Chương trình học bổng Australia.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh chia sẻ thêm với đoàn về một vài nét về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển Việt Nam đã có sự quan tâm, chia sẻ đối với tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, tỉnh cũng đã có cơ chế, chính sách quan tâm đầu tư phát triển nguồn nhân lực phục vụ phát triền KT-XH của tỉnh. Thông qua những chia sẻ của đại diện Chương trình học bổng Australia cho sự phát triển Việt Nam, thời gian tới, tỉnh sẽ nghiên cứu để có định hướng tạo điều kiện cho ngày càng có nhiều người được tham gia Chương trình học bổng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh và hội nhập kinh tế quốc tế.

 

 

                                     Hương Lan

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục