Quang cảnh lớp tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

(HBĐT) - Ngày 17/8, tại Hội trường Báo Hoà Bình, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Hội nhà báo tỉnh tổ chức tập huấn "Nâng cao chất lượng ảnh báo chí" cho các hội viên Hội nhà báo tỉnh. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Báo Hoà Bình và gần 50 phóng viên, BTV, CTV đến từ các cơ quan báo chí và chi hội Nhà báo trong tỉnh.

 

Lớp tập huấn do nhà báo, nhà lý luận phê bình nhiếp ảnh Vũ Huyến, nguyên Phó Chủ tịch TT Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, nguyên Tổng biên tập Tạp chí nhiếp ảnh trực tiếp truyền đạt một số kinh nghiệm thực tế về nhiếp ảnh như: phân tích các tác phẩm ảnh báo chí và ảnh nghệ thuật; hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh, tư thế thao tác, bấm máy để đạt hiệu quả nhất; cách cắt cúp, bố cục khuôn hình của một tác phẩm ảnh thời sự, chân dung, ảnh báo chí...

        

Nhà báo Vũ Huyến, hướng dẫn các phóng viên các thao tác cầm máy ảnh khi tác nghiệp.

 

Qua lớp tập huấn nhằm giúp các phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên nâng cao hiểu biết cũng như phương pháp tiếp cận sự kiện một cách khách quan, trung thực, chính xác, có nội dung và giá trị thời sự cao, góp phần nâng cao chất lượng ảnh báo chí của tỉnh và tác động tích cực đến bạn đọc, làm tăng tính hấp dẫn của các tờ báo trước yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh cũng như của độc giả trong và ngoài tỉnh.

 

 

                                                             Minh Tuấn

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục