Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia cho trường Mầm non Tòng Đậu.

Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu trao bằng công nhận trường chuẩn quốc gia cho trường Mầm non Tòng Đậu.

(HBĐT) - Sáng 3/9, trường mầm non Tòng Đâụ huyện (Mai Châu) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới, “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và đón nhận danh hiệu Trường chuẩn quốc gia mức độ I. Đại diện các cấp uỷ, chính quyền địa phương, ngành GD&ĐT tỉnh, huyện đã về dự.

 

Những năm qua, trường đã có nhiều giải pháp nhằm đạt được các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Năm học này, nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 9 nhóm lớp với tổng số 183 học sinh. Nhiều cán bộ, giáo viên đã vượt chuẩn và đạt các danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Hiện nay, cơ sở vật chất của trường đã đáp ứng tốt việc nuôi dạy và học của cô, trò với 10 phòng học nhà kiên cố và các công trình phụ trợ. Trường có 82 bộ bàn ghế, 100% nhóm lớp đủ đồ dùng và thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định. Công tác xã hội hoá được triển khai chất lượng, hiệu quả (chuẩn bị cho năm học này, toàn dân đóng góp ngày công, vật liệu trị giá 20 triệu đồng). Nhà trường đang có khuôn viên “xanh, sạch, đẹp”, đạt được các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

                                                                           

 

 

                                                                            Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục