Các thí sinh tại Hội đồng thi THPT Lương Sơn (Lương Sơn) tự tin bước vào các ngày thi nghiêm túc, đúng quy chế.

Các thí sinh tại Hội đồng thi THPT Lương Sơn (Lương Sơn) tự tin bước vào các ngày thi nghiêm túc, đúng quy chế.

(HBĐT) - Ngày 2 và 3/6, tại các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT đã tổ chức xong 6/8 môn thi là ngữ văn, vật lý, lịch sử, toán, hoá học, địa lý. Theo đồng chí Bùi Ngọc Dảo, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban Thường trực kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014: Qua kiểm tra, thanh tra và nắm bắt tình hình từ 37 hội đồng thi, 2 ngày thi vừa qua diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Chưa có bất cứ trường hợp giám thị, thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Bộ phận thường trực chưa nhận được bất cứ thông tin nào liên quan về những sơ suất, sai sót hay đánh đố của việc ra đề của Bộ GD&ĐT.

 

Trong ngày 3/6, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã thanh tra, kiểm tra đột suất tại 3 Hội đồng thi huyện Lương Sơn (Nam Lương Sơn, THPT Lương Sơn, THPT Nguyễn Trãi). Đoàn đã ghi nhận sự trật tự, an toàn, diễn ra tại các điểm thi trên. Trong 2 ngày qua, cùng với Sở GD&ĐT, các ngành thành viên BCĐ như: Công an, Y tế, Điện lực, các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh... đã vào cuộc bằng sự nỗ lực cao nhất, góp phần vào thành công bước đầu của kỳ thi. Chiều ngày 3/6, đã có 4 Hội đồng thi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, đó là: THPT Phú Cường (Kỳ Sơn), THPT Sào Báy (Kim Bôi), THPT Lũng Vân (Tân Lạc) và THPT Lạc Thuỷ A. Cũng theo Sở GD&ĐT, tỷ lệ thí sinh dự thi môn toán GDTHPT chiếm 99,82% (GDTX chiếm 97,53%); môn hoá học GDTHPT, số thí sinh dự thi chiếm 99,79% (GDTX chiếm 98,11%). Sáng ngày 4/6, thí sinh dự thi các môn cuối cùng là ngoại ngữ và sinh học.

                                                                                         

 

                                                          Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục