Một phần thi trả lời kiến thức về giới, bình đẳng giới trong CSSKSS vị thành niên của trường THPT Công Nghiệp.

Một phần thi trả lời kiến thức về giới, bình đẳng giới trong CSSKSS vị thành niên của trường THPT Công Nghiệp.

(HBĐT) - Hưởng ứng ngày Dân số Việt Nam 26/12/2014 với chủ đề “Duy trì mức sinh thấp hợp lý - Vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước”, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục DS/KHHGĐ và Sở GD & ĐT tổ chức buổi tuyên truyền giáo dục giới, bình đẳng giới trong CSSKSS vị thành niên cho học sinh trường THPT DTNT tỉnh và trường THPT Công Nghiệp.

 

Các trường đã phối hợp với đoàn tổ chức được hoạt động truyền thông dưới hình thức sân khấu hóa: trình diễn tiểu phẩm các vấn đề về giới, hội thi tìm hiểu kiến thức giới, bình đẳng giới trong CSSKSS vị thành niên cho học sinh THPT...  Với các tiểu phẩm, câu hỏi tình huống đặc sắc, dễ hiểu đã mang lại hiệu quả tuyên truyền cao. Bên cạnh đó, đoàn công tác đã trao đổi với cán bộ, giáo viên 2 trường về nội dung tài liệu “Giáo dục giới, bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT qua hoạt động ngoài giờ lên lớp” do Viện và Tổng cục DS/KHHGĐ tổ chức biên soạn năm 2013; những thuận lợi và khó khăn trong triển khai các hình thức tổ chức giáo dục tại nhà trường; đánh giá hiểu biết và năng lực xử lý tình huống của học sinh về nội dung giới, bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên… Trên cơ sở đó, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện cuốn tài liệu, tổ chức thẩm định và phát hành chính thức trong thời gian tới.

 

Đây là hoạt động thường niên do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tổng cục DS/KHHGĐ tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và giáo dục các nội dung về DS/KHHGĐ cho học sinh THPT tại các địa phương, trong đó có tỉnh Hòa Bình.

 

                                                                                   Hồng Nhung

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục