(HBĐT) - Có mặt tại Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) vào một ngày cuối tháng 2, chúng tôi phần nào chia sẻ với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế của khoa về áp lực công việc mà các anh, các chị đang phải đảm đương. Chỉ trong buổi sáng có tới hàng trăm lượt người bệnh đến khám. Chúng tôi gặp bà Nguyễn Thị Thanh Ngà, khu 3, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) đến Khoa Khám bệnh để làm thủ tục. Bà Ngà cho biết: Người dân đến khoa làm các thủ tục nhập, xuất viện rất đông. Bản thân tôi là người bệnh khi đến đây dù phải chờ đợi, xếp hàng nhưng tâm lý khá thoải mái, ai đến trước thì làm thủ tục trước, có loa gọi theo thứ tự. Cán bộ y tế ở khâu đón tiếp, phục vụ nhã nhặn, chu đáo, không có thái độ gì phải kêu ca, phàn nàn. Những gì không hiểu hoặc chưa rõ, các anh, các chị nhiệt tình tư vấn, chỉ dẫn.

 

Bệnh viện hiện có gần 700 cán bộ, nhân viên, trong đó có trên 550 y, bác sĩ trực tiếp khám, chữa bệnh tại 30 khoa điều trị. Thống kê bình quân mỗi ngày có khoảng trên, dưới 400 lượt người bệnh đến thăm khám, điều trị. Để đảm bảo quyền lợi của người bệnh, đồng thời cũng là khách hàng, nhiều nội dung, hoạt động đã được đơn vị triển khai. Trong đó, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám, điều trị tiếp tục được được đầu tư nâng cấp theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao. Mặt khác, trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, năng lực khám, chữa bệnh ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu. Đặc biệt, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh được cải thiện rất nhiều so với trước.

 

 

Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón tiếp, hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính.   

 

Đồng chí Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trước đây, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của một số cán bộ y tế còn để lại điều tiếng bức xúc, người bệnh phải phàn nàn, khó chịu. Tuy nhiên gần đây, cùng với việc ý thức cao về tinh thần trách nhiệm của mình, quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế đã tốt lên, tạo sự thoải mái khi người bệnh đến với bệnh viện.

 

Mới đây, Bộ Y tế đã có cuộc kiểm tra đột xuất tại 6 khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đó cho kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh khá cao. Tại hòm thư góp ý của đơn vị, kể từ năm 2016 đến nay không nhận được phản ánh hay khiếu nại, chỉ có một số góp ý trên tinh thần xây dựng của người bệnh đối với cán bộ y tế về việc tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân cần cụ thể, rõ ràng hơn.

 

Trong tháng 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 8.617 lượt người đến khám, trong đó có 6.364 lượt khám chế độ BHYT, 2.197 bệnh nhân điều trị nội trú. Với những cố gắng hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất, thực hiện cam kết quy tắc ứng xử, đội ngũ cán bộ y tế của đơn vị ngày càng lấy lại được thiện cảm, sự hài lòng của người bệnh.

 

 

                                                                                        Thu Hằng

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục