Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đổi mới phong cách thái độ phục vụ từ khâu đón tiếp bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đổi mới phong cách thái độ phục vụ từ khâu đón tiếp bệnh nhân.

(HBĐT) - Cách đây 2 tháng, chị Nguyễn Thị Nghĩa ở xóm Nội, xã Độc Lập, huyện Kỳ Sơn bị tai nạn. Sau khi được người nhà đưa vào viện, chị được chỉ định phải cắt gan phải. Các bác sĩ tận tình chữa trong thời gian ngắn chị hồi phục sức khỏe và được ra viện. Chị cho biết: khi vào viện tôi và gia đình rất hoang mang, lo lắng nhưng được các bác sĩ, điều dưỡng khoa ngoại nhất là bác sĩ Nguyễn Hoàng Diệu tận tình cứu chữa nên tôi yên tâm. Gia đình không còn lo lắng. Ra viện tôi viết thư cảm ơn các y, bác sĩ.

 

Cách đây chừng một tháng, vào một ngày nghỉ một người khách đi đường từ Sơn La về Hà Nội. Dọc đường thì bị đau bụng đột ngột. Người nhà đưa ông vào Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Sau khi khám, chuẩn đoán bác sĩ chỉ định ông mổ ruột thừa kịp thời. Ra viện, trước tinh thần đầy trách nhiệm của cán bộ y, bác sĩ nhất là điều dưỡng Đoàn Mạnh Nam ông đã gọi điện cho lãnh đạo bệnh viện khen ngợi. Ông chia sẻ: Quả thực tôi đã đi nhiều nơi nhưng ít thấy ở bệnh viện nào có bác sĩ, điều dưỡng niềm nở tận tình chu đáo và có trách nhiệm như vậy.

 

Bà Đinh Thị Tới, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Đây là hai trong nhiều trường hợp gần đây người bệnh bộc lộ, bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần phục vụ của các y, bác sĩ tại bệnh viện. Nhiều người khi ra viện còn lên tận khoa, giám đốc bệnh viện cám ơn. Có bệnh nhân làm thơ tặng như bệnh nhân Nguyễn Công Thành ở khu 2 thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy điều trị tại khoa xương khớp. Cũng theo bà Tới thì trong thời gian gần đây đường dây nóng của bệnh viện nhận được nhiều cuộc điện thoại nhưng số lượng cuộc điện thoại khen ngợi nhiều hơn là phàn nàn. Tùy theo mức độ sự việc lãnh đạo bệnh viện xem xét và khen thưởng động viên cho các y bác sĩ.

 

Xác định bệnh nhân là trung tâm phục vụ, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức hội nghị ký cam kết giữa y, bác sĩ, điều dưỡng với khoa, với bệnh viện. Theo đó y bác sĩ thực hiện đúng giờ làm  việc, mặc trang phục y tế, đeo thẻ viên chức, có thái độ lịch sự, tôn trọng người bệnh và niềm nở đón tiếp, tận tình hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Không cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu trì hoãn, thờ ơ, gây khó khăn đối với người bệnh và người nhà người bệnh…Bệnh viện thành lập đường dây nóng niêm yết số điện thoại giám đốc bệnh viện, đường dây nóng sở y tế, Bộ y tế ở bệnh viện. Khi có phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân lãnh đạo các khoa, phòng trực tiếp xử lý kịp thời về chuyên môn, giao tiếp ứng xử. Bệnh viện đưa nội dung giao tiếp ứng xử với bệnh nhân vào công tác thi đua hàng tháng bằng hình thức kiểm tra chéo giữa các khoa, phòng. Qua các cuộc giao ban uốn nắn, rút kinh nghiệm kịp thời thái độ của cán bộ khi có phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Để nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, chỉnh đốn trang phục, giờ giấc… bệnh viện cũng tổ chức các buổi tập huấn cho những y, bác sĩ mới công tác và những người yếu trong công tác giao tiếp ứng xử. Từ đó dần nâng cao công tác phục vụ bệnh nhân thành nề nếp.  

 

                                                                                

                                                                            Việt Lâm

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục