Thay đổi thời tiết bệnh nhân Nhi tại bệnh viện đa khoa tỉnh nhập viện tăng.

Thay đổi thời tiết bệnh nhân Nhi tại bệnh viện đa khoa tỉnh nhập viện tăng.

(HBĐT) - Theo thống kê của bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu tháng 4 đến nay, lượng bệnh nhân khám và nhập viện tăng đáng kể. Anh Đoàn Mạnh Nam, Điều dưỡng trưởng khoa khám bệnh, bệnh viện Đa Khoa tỉnh cho biết: Trước đây trung bình mỗi ngày khoa khám khoảng 200 bệnh nhân nhưng đến nay khám trên 300 bệnh nhân.

 

Tính trung bình, lượng bệnh nhân khám tăng 20%. Riêng ngày 19/4, khoa khám cho 531 lượt bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân trong thời gian này là người già và trẻ em. Bệnh nhân thường khám các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa và tim mạch.  Bác sĩ Đinh Thị Diệu, Trưởng khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Trong những ngày gần đây lượng bệnh nhân nhập vào khoa tăng đáng kể. Các bệnh chủ yếu là đường hô hấp và tiêu hóa. Có thời điểm khoa cũng quá tải. Do vậy, nhiều bệnh nhân bệnh nhẹ chúng tôi chuyển về tuyến dưới điều trị. Chị Nguyễn Thị Thanh Huệ, ở phố Ngọc, Trung Minh, TP Hòa Bình đưa con đi khám cho biết: Con tôi năm nay 3 tuổi. Mặc dù đã phòng bệnh nhưng năm nào cũng vậy vào dịp này cháu bị viêm phế quản. Tôi đưa cháu đi khám rồi bác sĩ kê đơn uống về điều trị tại nhà để giảm tải cho bệnh viện. 

 

Cũng theo anh Nam, nguyên nhân mỗi khi giao mùa, thời tiết thay đổi làm cho cơ thể con người nếu thích nghi không kịp sẽ có những phản ứng ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ em và đặc biệt là trẻ sơ sinh. Trong thời gian này để phòng tránh bệnh cần tạo thói quen vệ sinh cá nhân tốt như ăn chín uống sôi, vệ sinh chân, tay, miệng khi trẻ đi lớp về. Việc chế biến và bảo quản đồ ăn, thức uống phải tuân thủ chặt chẽ qui định an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế, nhằm loại trừ tối đa các tác nhân gây bệnh ở đường tiêu hóa có thể gây hại cho sức khỏe. Các bà mẹ không để trẻ nằm quạt trực tiếp. Lau lưng, nách, bẹn khi có mồ hôi. Đối vời người già thì cần kiểm soát huyết áp, luyện tập thể thao tăng cường sức khỏe.  

 

Ông Mai Đức Sỡi, Phó Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết:  Thời tiết nóng ẩm mùa hè cùng với ô nhiễm môi trường, sự giao lưu đi lại tăng cao, hành vi vệ sinh phòng bệnh của một số người dân còn chưa tốt là những điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh và phát triển. Các bệnh lây qua đường tiêu hóa như: tiêu chảy, tay chân miệng, lỵ, thương hàn, liên cầu lợn, ngộ độc thức ăn; các bệnh do muỗi truyền như sốt xuất huyết, viêm não do vi rút, ...Tạo môi trường sống trong lành và an toàn: giữ môi trường sống thông thoáng, trong lành nhằm hạn chế sự lây nhiễm của các bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm. Phát quang môi trường, loại bỏ những nơi nước đọng nhằm ngăn chặn sự phát triển của muỗi vằn là trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết. Ngoài ra,  tạo thói quen ngủ màn, tham gia phong trào diệt lăng quăng…để thực hiện tốt phương châm “nhà không lăng quăng thì không bệnh sốt xuất huyết”. Tăng cường lượng dịch uống để bồi hoàn lượng nước cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là những loại nước uống giàu khoáng chất và nhiều vitamin như các loại nước ép trái cây, nước cam tươi, nước dừa tươi, nước sôi nguội…giúp cơ thể luôn luôn mát mẻ và có sức đề kháng tốt nhằm chống chọi với bệnh tật. Tiêm ngừa đầy đủ: tất cả những loại bệnh lý nguy hiểm phù hợp với lứa tuổi bằng các loại vắc xin sẵn có, giúp cơ thẻ được bảo vệ tốt nhất trong suốt mùa nắng nóng này.

 

 

                                                                           Việt Lâm

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục