Với sự đầu tư quy mô, với tâm sức trọn vẹn của những người làm
chương trình, các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, quốc tế và hai đội pháo đại diện
cho hai quốc gia Anh và Phần Lan, đêm cuối cùng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà
Nẵng với chủ đề "Ra khơi" có thể nói là đêm chắt lọc những gì tinh
hoa nhất của DIFF 2019.
Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2019, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ
tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019, khẳng định:
"Qua 10 lần tổ chức, Cuộc thi Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) nay là Lễ hội
pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã có những bước tiến đáng kể về quy mô, hình
thức và chất lượng nghệ thuật, trở thành ngày hội sôi động của thành phố, của
nhân dân trong nước và du khách nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ văn hóa quốc
tế. Sự kiện này luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và du khách, đồng
thời góp phần vào sự phát triển của văn hóa và du lịch, cũng như xây dựng
thương hiệu "thành phố sự kiện".
Trên sân khấu nổi với hiệu ứng LED được thiết kế riêng cho đêm
chung kết để có thể cộng hưởng với những màn trình diễn nghệ thuật đặc biệt nhất
mùa DIFF 2019, ca sỹ Phương Linh và nhóm nhạc OPLUS cùng các vũ công của vũ
đoàn Mai Trắng, Hoàng Thông và Ukraine khởi đầu cho đêm pháo hoa "Ra
khơi" bằng những cảm xúc bay bổng, phiêu du của ca khúc "Giấc mơ khơi
xa".
Bên sông Hàn thơ mộng, thước phim "DIFF 10 năm nhìn lại"
đã dẫn dắt khán giả vào câu chuyện "ra khơi" đáng tự hào của Lễ hội
pháo hoa quốc tế Đà Nẵng qua 10 kỳ pháo hoa, từ một sản phẩm du lịch đặc biệt của
thành phố đã nỗ lực phát triển không ngừng để trở thành một lễ hội hàng đầu khu
vực.
Trong đêm cuối cùng của DIFF 2019, giấc mơ vươn tầm thế giới của
Đà Nẵng, của lễ hội pháo hoa đã được tấu lên thành bức họa âm nhạc sôi động và
tràn đầy năng lượng, qua hàng loạt tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu để
phù hợp với chủ đề của lễ hội. Đà Nẵng tôi yêu, You raise me up, Khúc ca yêu cuộc
đời, Wavin' Flag, Những ước mơ rạng ngời, lần lượt được thể hiện bởi giọng ca
tên tuổi hàng đầu Việt Nam như nhóm Oplus, Ninh Đức Hoàng Long, Phương Linh,
Đoan Trang, Hà Anh Tuấn. Hòa quyện tuyệt vời cùng các hiệu ứng ánh sáng trên
sân khấu "khủng" của DIFF 2019, những màn trình diễn nghệ thuật đã
làm nên những khoảnh khắc ấn tượng nhất cho kỳ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
2019.
Màn trình diễn pháo hoa của đội Phần Lan.
Sáng tạo, đột phá và tài năng đã đưa hai đội Anh và Phần Lan xuất
sắc lọt vào vòng chung kết. Trận tranh tài được dự báo là kịch tính nhất mùa
DIFF 2019 đã không phụ sự trông đợi của khán giả, khi hàng loạt hiệu ứng, kỹ
thuật và nghệ thuật kết hợp âm nhạc với ánh sáng, sự biến ảo của sắc màu và chủng
loại pháo đã chinh phục người xem hoàn toàn. Những tràng vỗ tay và những tiếng
reo vui trên khắp các khán đài là minh chứng thuyết phục nhất cho sức hấp dẫn của
đêm chung kết DIFF 2019.
Mở màn cho bản hòa ca lấp lánh trên mặt nước sông Hàn, Pyrotex
Fireworx Ltd với "tuyệt chiêu" ánh sáng đã thực sự thể hiện bản lĩnh
của một đội pháo hoa số một vương quốc Anh. Những hiệu ứng đặc biệt lần đầu được
đội Anh "xuất chiêu" trong DIFF đã làm nên một vùng trời ảo diệu khiến
khán giả không ngớt trầm trồ. Lợi thế âm nhạc cũng được đội phát huy triệt để,
phô diễn trọn vẹn màn trình diễn tuyệt đỉnh của âm thanh và ánh sáng trên mặt
nước sông Hàn.
Trong khi đó, đội pháo hoa trẻ JoHo Pyro Professional Fireworks AB
– Phần Lan đã một lần nữa chứng minh sức mạnh không chỉ nằm ở kinh nghiệm mà ở
sự đột phá và sức sáng tạo vô biên, ở đam mê và khát khao cống hiến.
Trận địa pháo hoành tráng được đội Phần Lan kỳ công chuẩn bị đã
bung nở thành bầu trời pháo hoa mãn nhãn, đưa khán giả vào chuyến đi khơi xa đầy
thú vị, mở ra cả một chân trời phóng khoáng để rồi ngưng đọng lại niềm hạnh
phúc được đoàn tụ của người ra khơi khi trở về, trong mỗi nụ cười, ánh mắt ngay
tại khán đài bên bờ sông Hàn. Đặc biệt, bài hit nổi tiếng của Mỹ Tâm "Người
hãy quên em đi" giống như một thứ gia vị thú vị cho phần âm nhạc trong bài
bắn của đội Phần Lan.
Sau khoảng thời gian "cân não" của Ban giám khảo trước
hai màn pháo hoa mãn nhãn, cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD đã được trao
cho đội Phần Lan trong niềm vui vỡ òa của các "nghệ sĩ pháo hoa" và
niềm hân hoan của hàng chục ngàn khán giả cùng Ban tổ chức DIFF 2019.
Sau ba năm được tổ chức theo hình thức, quy mô mới, Lễ hội pháo
hoa quốc tế Đà Nẵng đã có bước "lột xác" ngoạn mục, không chỉ tạo
thương hiệu pháo hoa ngày càng rõ nét cho Đà Nẵng, mà còn mang tới những con số
tăng trưởng đáng kể cho thành phố.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng,
trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa, lượng khách lưu trú ước đạt
116.433 lượt, tăng 11% so với kỳ DIFF 2018. So với cùng kỳ 2018, số lượng cơ sở
lưu trú du lịch đã tăng lên 81 cơ sở với 6.245 phòng, nhưng công suất phòng
khách sạn trong thời gian diễn ra lễ hội luôn đạt mức 65-70%, nổi bật là khối
khách sạn 4-5 sao, công suất đạt tới 75-85%, tạo thêm nhiều công ăn việc làm và
nguồn thu cho người dân, doanh nghiệp trong thành phố.
Đồng thời, công tác tổ chức được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của
lãnh đạo thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, sự nỗ lực của
các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, đặc biệt là đơn vị thực hiện – Tập
đoàn Sun Group đã chuyên nghiệp hóa hơn theo từng năm, không chỉ đảm bảo an
ninh, an toàn và vệ sinh môi trường mà đã thực sự mang đến một thành phố Đà Nẵng
ngập tràn trải nghiệm và hấp dẫn hơn bao giờ hết cho người dân và du khách.
"Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã được đầu tư, tổ chức
hoành tráng, đặc sắc và chuyên nghiệp xứng tầm sự kiện quốc tế từ ý tưởng chủ đề,
chương trình biểu diễn nghệ thuật cho tới các hoạt động phụ trợ. Đặc biệt, việc
lựa chọn và mời các đội pháo hoa đẳng cấp trên thế giới đến thi tài tại Đà Nẵng
đã tạo ra sức hấp dẫn riêng có cho lễ hội này. Bên cạnh đó, chất lượng và giá cả
các dịch vụ du lịch được đảm bảo và kiểm soát tốt đã góp phần mang đến sự hài
lòng cho du khách, góp phần xây dựng thương hiệu Đà Nẵng - điểm đến lễ hội sự
kiện hàng đầu châu Á", bà Hạnh nhấn mạnh.
Đại diện đơn vị thực hiện Lễ hội, ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun
Group khu vực miền Trung cho biết: "Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF
2019 đã được đầu tư với tổng chi phí gần 140 tỷ đồng, với sự tham gia của 4000
người, bao gồm nhiều lực lượng từ các sở, ban, ngành của Đà Nẵng và CBNV Sun
Group. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) tương
đương hơn 31 tỷ đồng. Tổng số vé xem pháo hoa phát hành là 79.329 vé, trong đó
số vé biếu tặng là 53.027 vé. Doanh thu từ bán vé là gần 12 tỷ đồng".
"Doanh thu của DIFF không phải là thành công nếu xét trên
khía cạnh một đơn vị tổ chức sự kiện. Nhưng thành công của DIFF qua từng năm,
niềm mong mỏi được góp phần cùng Đà Nẵng tạo nên một điểm đến sự kiện, lễ hội
hàng đầu châu lục, xây dựng thương hiệu thành phố pháo hoa mang tầm quốc tế cho
Đà Nẵng là động lực để Sun Group đã, đang và sẽ tiếp tục dốc tâm sức, trí lực
và vật lực để đưa cái tên Đà Nẵng tỏa sáng trên trường quốc tế", ông Dương
Thế Bằng chia sẻ.
Với hình thức luôn được đổi mới, quy mô ngày càng hoành tráng và
chất lượng nâng tầm qua từng năm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF đã thực
sự trở thành sự kiện được du khách trong và ngoài nước mong chờ mỗi khi hè đến.
Sự thành công của DIFF cùng các công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp gây tiếng
vang trên thế giới như Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills, InterContinental
Danang Sun Peninsula Resort,… đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm "phải
đến" trên bản đồ du lịch thế giới, khẳng định vị thế của Việt Nam trong mắt
bạn bè quốc tế. Đây cũng là nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn Sun Group trên
hành trình kiến tạo nên các công trình, sản phẩm du lịch chất lương, đẳng cấp
và khác biệt để cùng thành phố làm nên một Đà Nẵng hấp dẫn, giàu trải nghiệm và
vươn tầm thế giới.