Sáng 7/2 (tức 28 Tết), chợ phiên Phú Lương, xã Quyết Thắng (Lạc Sơn) nhộn nhịp người bán, người mua. Đây là phiên chợ được bà con xã vùng sâu này chờ đón nhất trong năm, bởi là buổi chợ cuối cùng để bà con sắm sửa hàng Tết, cũng là dịp gặp gỡ, mở đầu cho những chuyến du xuân.


Là phiên chợ cuối cùng của năm vào ngày 28 Tết nên thu hút đông đảo người dân trong và ngoài huyện đến mua sắm. 


Tiết trời rét ngọt, kèm theo mây mù trong phiên chợ Tết cuối cùng của năm cũ. 
 

Lá dong, lạt gói bánh là những món hàng không thể thiếu trong phiên chợ Tết ở xã vùng sâu Quyết Thắng (Lạc Sơn). 
 

Không khí mua bán tấp nập.
 

Phía ngoài chợ là khu vực bán đào, quất, hoa và một số loại cây cảnh khác.  

 



Đây là những cây đào được trồng ở địa phương, với giá bán khá "mềm", chỉ vài chục nghìn đồng/cành. 
 

Những chậu quất chở từ dưới xuôi lên được nhiều bà con chọn mua để chơi Tết. 
 

Bên cạnh đó là những cành hoa lay ơn vàng, hoa cúc cũng được bày bán tại chợ phiên. 
 

Theo quan sát, trong số những mặt hàng mà bà con mua sắm thì hầu như ai cũng sắm một vài đôi chiếu mới để chào đón năm mới 2024.  


Hàng bánh kẹo hút khách.
 



 Sau phiên chợ, ai cũng kịp mua sắm các mặt hàng thiết yếu để sẵn sàng đón Tết Giáp Thìn.


Nhóm ảnh của Viết Đào

Các tin khác


Hấp dẫn Lễ hội Gầu Tào năm 2024

Lễ hội Gầu Tào của người Mông ở 2 xã Pà Cò, Hang Kia (Mai Châu) là lễ hội dân gian truyền thống, được phục dựng từ năm 2017. Lễ hội góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc Mông. Đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu lịch sử, văn hóa và tiềm năng du lịch của 2 xã Pà Cò, Hang Kia đến với du khách trong và ngoài nước.

Tự hào di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Hòa Bình

Năm 2023, tỉnh Hoà Bình có thêm di sản tập quán xã hội và tín ngưỡng Keng loóng được đưa vào danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Niềm tự hào về bản sắc văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc trong tỉnh càng được khơi dậy, nhân lên bởi đến nay đã có 5 di sản được vinh danh di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Đặc biệt, Mo Mường đã được lập hồ sơ trình UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Chợ phiên vùng cao Pà Cò

Chợ phiên Pà Cò được nhiều người biết đến là chợ phiên vùng cao lớn nhất ở huyện Mai Châu, thu hút đông đồng bào các dân tộc xa, gần về trao đổi, mua bán. Chợ được họp vào Chủ nhật hàng tuần, với vẻ đẹp của vùng cao còn nguyên sơ, dân dã, phiên chợ không chỉ là nơi mua bán hàng hóa, mà còn là điểm để gặp gỡ, giao lưu của bà con vùng cao.

Khoảnh khắc hoàng hôn

Cùng với bình minh, hoàng hôn luôn là khoảnh khắc khiến nhiều người mê đắm. Những tia nắng mặt trời lúc hoàng hôn luôn khiến cho cảnh vật thật ảo diệu và tâm hồn, thị giác con người thêm những cảm nhận, chiêm ngưỡng thật phong phú. Nhóm ảnh được phóng viên Báo Hoà Bình ghi lại tại tỉnh Hoà Bình.

Thành phố Hòa Bình rực rỡ chào đón năm mới 2024

Những ngày này, các phố, phường của thành phố Hòa Bình được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ chào đón năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Qua đó diện mạo thành phố trở nên sáng, xanh, sạch, đẹp. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại một số hình ảnh đón chào năm mới trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục