(HBĐT) - Trường PT DTNT THPT tỉnh hiện có 674 học sinh, trong đó có 525 học sinh ở nội trú. Việc sắp xếp ăn ở, quản lý, tổ chức đời sống cho học sinh tại nhà trường là việc khó khăn, nhất là đối tượng học sinh đang ở tuổi THPT rất hiếu động, dễ bị lôi kéo, cám dỗ. Chính vì thế, tổ chức đời sống cho học sinh nội trú luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, mang tính chất quyết định đến kết quả dạy và học.

Nhà trường đã xây dựng các nội quy, quy định chặt chẽ; thường xuyên tiến hành rà soát, bổ sung, chỉnh sửa và thông báo rõ để toàn thể học sinh, giáo viên, phụ huynh nắm được. Làm tốt công tác thi đua, gắn điểm thi đua với mọi hoạt động trong ngày, trong tuần, trong tháng của học sinh, thực hiện thưởng – phạt phân minh. Đồng thời triển khai xây dựng hiệu quả mô hình "tự quản” cũng như củng cố, đào tạo đội thanh niên xung kích, đội cờ đỏ, đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ lớp giúp học sinh vừa nêu cao ý thức tự quản, vừa rèn luyện khả năng làm cán bộ, tổ chức, hoạt động tập thể khi ra trường.

Ngoài ra, nhà trường đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, ứng dụng CNNT vào quản lý học sinh nội trú. Nhà trường đã trang bị hệ thống camera xung quanh trường, từ cổng lên ký túc xá, hành lang tất cả các dãy nhà, phòng học. Trang bị hệ thống tivi, phòng máy tính nối mạng và giao cho mỗi lớp quản lý, sử dụng một máy để có trách nhiệm quản lý, sử dụng lâu dài. Sử dụng hiệu quả hệ thống tin nhắn vn.edu, kịp thời thông báo, phối hợp với phụ huynh trong việc quản lý con em, tránh hiện tượng học sinh trốn gia đình, nhà trường đi chơi vào ngày nghỉ cuối tuần.

Đặc biệt, nhà trường tích cực tổ chức các hoạt động tập thể bổ ích vào tối thứ bảy để thu hút học sinh tham gia. Cụ thể, nhà trường đã tổ chức các chương trình: Câu lạc bộ 30 phút vàng, tìm kiếm tài năng... Vừa giáo dục kỹ năng cần thiết cho học sinh, vừa "đốt” thời gian thừa của học sinh vào hoạt động tập thể, gắn kết được học sinh, tăng cường sự đoàn kết, chia sẻ.

Nhờ thực hiện tốt công tác tổ chức, quản lý học sinh nội trú, học sinh nhà trường luôn ngoan ngoãn, ý thức. Hàng năm, nhà trường có trên 99% học sinh hạnh kiểm khá, tốt. Nhà trường đã dẹp bỏ gần như hoàn toàn những lỗi học sinh hay vi phạm như: hút thuốc lá, uống rượu, bia, học sinh lớp trên bắt nạt lớp dưới, trộm cắp vặt, học sinh nam và học sinh nữ quan hệ thiếu trong sáng, sử dụng điện thoại trong giờ tự học... Số học sinh vi phạm kỷ luật và bị kỷ luật giảm dần theo từng năm; phụ huynh yên tâm, tin tưởng gửi gắm con ở nội trú tại nhà trường.


P.V

Các tin khác


Dự kiến 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024

Sẽ có 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024 cho 3 nhóm đối tượng khi cải cách tiền lương.

Tuyên truyền, tư vấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đà Bắc, UBND xã Mường Chiềng, Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng.

Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục