(HBĐT) - Áp lực nhưng có sự hứng khởi và ý chí quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch, tăng mức doanh thu…, đó là chia sẻ của nhân viên điểm Bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ. Bằng sự năng động, nhạy bén và cần mẫn, họ đang góp sức "hồi sinh” các điểm Bưu điện văn hóa xã.


 

Người dân chọn mua các mặt hàng tiêu dùng tại Bưu điện văn hóa xã Thống Nhất, thành phố Hòa Bình.

 

Có dịp đến điểm Bưu điện văn hóa xã Thống Nhất (TP Hòa Bình) chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi gặp "ki ốt” nhỏ bán hàng hóa, trang thiết bị phục vụ khách hàng được bài trí khá ngăn nắp. Nhân viên bưu điện trong đồng phục của ngành tươi cười, niềm nở, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ khách hàng. Trò chuyện với chị Nguyễn Thị Thạnh, nhân viên Bưu điện văn hóa xã - chủ nhân của "ki ốt” được biết: Bưu điện văn hóa xã Thống Nhất đã thay đổi từ thời điểm Bưu điện tỉnh triển khai Chỉ thị số 03, ngày 8/3/2014 của Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam về việc triển khai "Chiến dịch đổi mới hoạt động tại Bưu điện văn hóa xã”. Hiện tại, ngoài việc cung ứng các dịch vụ chuyển phát, Bưu điện văn hóa xã còn cung cấp dịch vụ hành chính công, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả thủ tục hành chính, chi trả lương hưu, BHXH… và bán các mặt hàng tiêu dùng phục vụ nhân dân. Từ khi phát triển kinh doanh đa dịch vụ, Bưu điện văn hóa xã không còn đìu hiu như trước và luôn mở rộng cánh cửa phục vụ khách hàng. Doanh thu không ngừng tăng lên, thu nhập của nhân viên bưu điện cũng được đảm bảo.

Bưu điện văn hóa xã Thống Nhất là 1 trong 182 điểm Bưu điện văn hóa xã trong toàn tỉnh đã phát triển kinh doanh đa dịch vụ. Sự hồi sinh của các điểm Bưu điện văn hóa xã đã đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới Bưu điện tỉnh. Năm 2018, doanh thu của Bưu điện văn hóa xã trong toàn tỉnh đạt 58 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 36,4% trong tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh.

Ông Đặng Bá Lộc, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Ngay trong thời điểm khó khăn chúng tôi cũng không xem nhẹ điểm Bưu điện văn hóa xã, vì đây là thành phần thuộc kết cấu hạ tầng thông tin quốc gia. Ngoài hoạt động kinh doanh, các điểm Bưu điện văn hóa xã còn phải làm tốt công tác phục vụ công ích, lồng ghép các chương trình, dự án của Nhà nước về nông thôn, đóng góp vào việc xây dựng hạ tầng KT-XH của địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Để hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã ngày càng hiệu quả hơn, trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục cải tiến, đổi mới toàn diện các điểm, từ việc đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng dịch vụ cho đến nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ nhân viên. Chúng tôi mong muốn có sự đồng hành của các ngành, các cấp để điểm Bưu điện văn hóa xã thực sự có sức sống lâu bền, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, góp phần nâng cao dân trí các vùng nông thôn.

Với "Chiến dịch đổi mới hoạt động tại Bưu điện văn hóa xã”, những nơi này đang thực sự hồi sinh để tiếp tục thực hiện tốt hơn vai trò, sứ mệnh doanh nghiệp phục vụ cộng đồng và gắn kết mọi người bằng dịch vụ "chất lượng, thân thiện, hiện đại”, để Bưu điện Việt Nam luôn là một phần gắn bó của khách hàng.

Thúy Hằng

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục