(HBĐT) - Theo Ban Quản lý Quỹ vì người nghèo tỉnh, năm 2022, số tiền ủng hộ về quỹ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh là 33,3 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh trên 24,88 tỷ đồng, cấp huyện 5,4 tỷ đồng, cấp xã 3 tỷ đồng. Cùng với nguồn quỹ năm 2021 chuyển sang trên 12,15 tỷ đồng, tổng nguồn Quỹ vì người nghèo năm 2022 nhận được trên 45,45 tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ vì người nghèo tỉnh đã trao nhiều phần quà cho hộ nghèo trong tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Ảnh: Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy trao quà cho hộ nghèo huyện Yên Thủy.

Ban Quản lý Quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã chi trên 26,21 tỷ đồng (cấp tỉnh trên 19,44 tỷ đồng, cấp huyện trên 4,82 tỷ đồng, cấp xã 1,94 tỷ đồng) để hỗ trợ người nghèo, cộng đồng nghèo, trọng tâm là hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết và công trình hạ tầng.

Theo đánh giá, công tác vận động xây dựng quỹ năm 2022 đạt kết quả tốt. Riêng tại Lễ phát động ủng hộ quỹ, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ đạt trên 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền ủng hộ về quỹ mới đạt 43%. 

Năm 2023, Ban Quản lý Quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh vận động ủng hộ xây dựng quỹ. Phân bổ hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết, vật tư công cụ sản xuất cho người nghèo; xây dựng các mô hình giảm nghèo bền vững, công trình thiết yếu cho cộng đồng nghèo.


C.L

Các tin khác


Tiếp cận các cơ hội sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số  

(HBĐT) - Ngày 14/3, Tổ chức Aide et Action Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hợp tác phát triển Tây Bắc (NWD) và các đối tác địa phương tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả thực hiện và bài học kinh nghiệm của Dự án "Tăng cường tiếp cận các cơ hội sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) thông qua thúc đẩy sáng kiến phát triển nghề nghiệp và khởi nghiệp" do Liên minh châu Âu tài trợ.

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh: Mái nhà chung cho những người yếu thế

(HBĐT) - Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh là nơi tiếp nhận, nuôi dưỡng, giáo dục hướng nghiệp cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, chăm sóc người già neo đơn và những người bệnh tâm thần. Hiện trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 200 người. Trung tâm đã trở thành mái nhà chung cho những người yếu thế với những tình cảm đầy ấm áp, yêu thương.

Huyện đoàn Mai Châu phát động tháng Thanh niên năm 2023

(HBĐT) - Ngày 12/3, Huyện đoàn Mai Châu tổ chức lễ phát động tháng Thanh niên năm 2023; ngày cao điểm tình nguyện chung tây xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh; ngày hội "Thiếu nhi vui - khỏe, tiến bước lên Đoàn”; kỷ niệm 60 năm phong trào "Nghìn việc tốt".

Hội Người cao tuổi tỉnh: Tham vấn và lập kế hoạch với ngành Y tế năm 2023

(HBĐT) - Chiều 13/3, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam, Sở Y tế tổ chức hội nghị tham vấn hoạt động phối hợp chăm sóc sức khỏe (CSSK) NCT và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN).

Huyện Tân Lạc: Lan tỏa hoạt động nhân đạo, từ thiện trong cộng đồng

(HBĐT) - Phát huy tinh thần tương thân tương ái, "Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc đã phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong đó, các cấp Hội kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm, mạnh thường quân và Nhân dân tham gia giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương, người yếu thế… góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục