Các bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy chung cư mi ni ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội.


Nạn nhân vụ cháy chung cư mini được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: LH

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 13/9, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu thảm họa cho 26 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Trong đó, có 2 ca đã tử vong ngoài viện.

Bệnh viện đã bố trí đầy đủ thuốc men, dinh dưỡng... để cấp cứu điều trị cho các nạn nhân.

Trong số các nạn nhân của vụ cháy, có một người là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, đang trong tình trạng rất nặng.

Sáng 13/9, Bệnh viện Bạch Mai cũng tổ chức hội chẩn toàn diện về tình trạng các bệnh nhân. Phần lớn các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị ngạt khí, ngộ độc khí CO, đa chấn thương do nhảy từ tầng cao xuống. Dự đoán sẽ có thể thêm các nạn nhân có nhiều tổn thương hỗn hợp phức tạp trong những ngày tiếp theo.

Tại Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Bạch Mai, theo TS. Lê Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Ngay trong đêm 12/9, Trung tâm đã tiếp nhận 7 bệnh nhi là nạn nhân vụ cháy, nạn nhân nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi, có trường hợp nhiễm độc khí CO nặng. Hiện tất cả các nạn nhân đang được thở oxy và tiếp tục theo dõi diễn biến có thể phát sinh.Ngay khi xảy ra sự việc, Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo sát sao, liên tục các bệnh viện có tiếp nhận các nạn nhân để kịp thời ứng phó và hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa đã có mặt tại hiện trường trong đêm sau khi nhận được thông tin về vụ cháy. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng ngay lập tức điện thoại đường dây nóng cho Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Quân Y 103 và Bệnh viện Bưu Điện để điều lực lượng cấp cứu và xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu nạn nhân; đồng thời huy động lực lượng ứng trực tại bệnh viện để tiếp nhận các nạn nhân câp cứu và xử lý các trường hợp tử vong.


PGS.TS Lương Ngọc Khuê chỉ đạo công tác cấp cứu nạn nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.

Chỉ đạo hội chẩn tại Bệnh viện Bạch Mai sáng 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh khẳng định, đây là trường hợp cấp cứu thảm họa; đồng thời yêu cầu bệnh viện theo dõi sát bệnh nhân, tập trung mọi nguồn lực, lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo trực tiếp các Trung tâm Hồi sức cấp cứu, Hồi sức tích cực, Chống độc, Nhi, Dược, Dinh dưỡng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân. Đặc biệt, Bệnh viện cần theo dõi sát sao để xử trí kịp thời đối với 3 trường hợp nguy kịch. Phòng Công tác xã hội có nhiệm vụ tiếp đón, giải thích, động viên thân nhân người bệnh… 

Lãnh đạo Cục cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thực hiện nghiêm trực chuyên môn, báo cáo cập nhật về Bộ Y tế để có hỗ trợ kịp thời thuốc, trang thiết bị. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện của Hà Nội đang làm công tác cứu chữa các nạn nhân của vụ cháy chung cư này.

"Trước mắt, các bệnh viện tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc tinh thần, ổn định tâm lý cho nạn nhân, người nhà bệnh nhân và chưa thu các khoản phí để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân an tâm điều trị”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê lưu ý.

Còn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đến sáng 13/9, Bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 7 nạn nhân, trong đó có 4 ca đã ra viện. Tính đến 4 giờ sáng 13/9, tại đây đã có 1 nạn nhân nam 26 tuổi tử vong. Hiện Bệnh viện đang cấp cứu 1 ca đa chấn thương nặng do nhảy từ tầng cao và 1 nạn nhân nữ (28 tuổi) thở oxy liều thấp, dự kiến có thể ra viện trong 1 - 2 ngày tới.

Baotintuc.vn

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục