Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.


Đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH cho các tập thể.

Trong quý I, Sở  LĐ-TB&XH đã kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ, làm tốt công tác chăm lo đời sống của người có công, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

​​​​​​Trong quý, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 3.889 người lao động; tuyển sinh đào tạo nghề cho 1.027 người. Thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh đến người có công và thân nhân người có công trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn với 23.855 suất quà, kinh phí gần 7,5 tỷ đồng.

​​​​​​Sở đã tiếp nhận giải quyết chế độ, chính sách cho 250 hồ sơ của người có công và thân nhân. Việc thực hiện thanh toán trợ cấp ưu đãi người có công không dùng tiền mặt, công tác phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới được triển khai thực hiện đúng kế hoạch.

Tại hội nghị, ngành thống nhất đề ra các nhiệm vụ trọng tâm quý II, trong đó, tập trung đẩy mạnh hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, giải quyết kịp thời chính sách trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, tư vấn để lao động sớm trở lại thị trường; chú trọng hoạt động tư vấn tuyển sinh, đào tạo và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; tổ chức thực hiện các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024; triển khai hoạt động điều dưỡng, chăm sóc người có công; xây dựng kế hoạch các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), kế hoạch vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2024...

Cũng tại hội nghị sơ kết, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã thừa uỷ quyền trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023.

Bùi Minh


Các tin khác


Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các dịch vụ “hái ra tiền” mùa kỷ yếu

Vài năm trở lại đây, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên. Cao điểm trong tháng 3 và tháng 4, những dịch vụ phục vụ chụp kỷ yếu rất hút khách. Nhiều đội nhóm chụp kỷ yếu quá tải, chạy sô cũng không hết việc…

Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho gần 3.890 lao động

Quý I/2024, tỉnh Hòa Bình triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động trên địa bàn, như: tổ chức ngày hội việc làm cấp tỉnh; phối hợp thông báo, tuyển chọn người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản; hỗ trợ 5 doanh nghiệp tuyển chọn lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong tỉnh và một số tỉnh ngoài; phối hợp cung ứng người lao động làm việc cho các công ty, nhà thầu hoạt động trong lĩnh vực điện gió, thiết kế, cung cấp hàng hóa, xây lắp...

Chăm lo cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng

Thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương luôn nâng cao trách nhiệm và đặc biệt quan tâm đến công tác "Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người có công với nước, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Thị trường điện lạnh vào mùa

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện, người tiêu dùng bắt đầu tìm mua hàng điện lạnh khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.

Dự kiến tăng tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 - 1/5

Trước khó khăn, thiếu hụt về số lượng tàu bay do các hãng tái cơ cấu đội tàu bay, động cơ cần bảo trì, sửa chữa, cũng như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới, Cục Hàng không Việt Nam đang khuyến khích và tạo điều kiện cho các hãng hàng không khai thác đường bay đi và đến các điểm du lịch truyền thống, trọng điểm trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục