Ngày 11/6, đoàn kiểm tra liên ngành Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh gồm các sở, ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Công Thương, Liên đoàn Lao động, Công an tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng cháy chữa cháy tại Công ty TNHH Doosung Tech ở Khu công nghiệp Lương Sơn, xã Hòa Sơn (Lương Sơn).


Đoàn kiểm tra liên ngành nắm thực tế việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại Công ty TNHH Doosung Tech, Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, Công ty TNHH Doosung Tech đang sử dụng trên 1.500 lao động, trong đó 8 lao động người nước ngoài; 100% lao động được ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn đến 36 tháng.  

Qua kiểm tra hồ sơ và thực tế sản xuất, công ty đã cơ bản thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ, y tế, sử dụng, bảo quản hóa chất, phòng cháy chữa cháy, kiểm định các loại thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ, lưu giữ các hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động sử dụng hóa chất...

Đoàn cũng nêu một số kiến nghị để doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn điều kiện đảm bảo ATVSLĐ, như: duy trì thực hiện công tác ATVSLĐ; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy móc, thiết bị và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; bổ sung tài liệu và phối hợp với đơn vị hợp đồng tổ chức huấn luyện, rà soát nội dung kiểm tra phù hợp với nội dung huấn luyện an toàn hóa chất...     


B.M

Các tin khác


Phóng viên “đài huyện” - gắn bó, tâm huyết với nghề

Những người làm công tác thông tin, tuyên truyền tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao (VH-TT&TT) các huyện, thành phố (phóng viên đài huyện) nỗ lực bám nắm cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, góp phần làm phong phú, sâu sắc đời sống báo chí, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Agribank Hoà Bình: Đồng hành cùng công tác an sinh xã hội

Trong những năm qua, Agribank chi nhánh tỉnh Hoà Bình (Agribank Hoà Bình) luôn dành sự quan tâm đặc biệt, đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt đầu tư cho giáo dục và trẻ em, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Huyện Yên Thủy: Hơn 100 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi 

Từ ngày 5/6, tuổi trẻ huyện Yên Thủy đồng loạt ra quân các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” nhằm đồng hành cùng các thí sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh Hòa Bình năm 2024 được tổ chức vào ngày 30/6

Sáng 6/6, tại Sở VH-TT&DL, đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh Hòa Bình năm 2024 chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, chương trình và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Tổ chức. Dự họp có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành là thành viên Ban Tổ chức.

Việc làm cho phụ nữ tuổi cao vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm gần đây, ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), người trong độ tuổi lao động thường đi làm ăn xa. Ở lại địa phương là lực lượng lao động quá tuổi, phụ nữ ở nhà chăm con, trông cháu, họ không thể làm công việc nặng nhọc hoặc đi lao động xa. Đây là nguồn lao động khá dồi dào có thể tạo ra vật chất cho gia đình và xã hội nếu được các cấp, ngành tạo việc làm. Nắm bắt được những đặc điểm này, một số đơn vị, sở, ban, ngành, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ký các đơn hàng tạo việc làm cho chị em.

Giúp trẻ xây dựng ''hệ miễn dịch số'' trên không gian mạng

Nghỉ hè là thời gian các em học sinh nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả nhưng cũng làm các bậc phụ huynh lo lắng bởi trẻ ở nhà đồng nghĩa với việc thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử, kết nối mạng internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục