Ngày 20/4, Tổng cục Du lịch kết hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) ra mắt bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam” (Stay at home with Viet Nam) dành cho khách quốc tế, nhằm kết nối và truyền cảm hứng tới du khách trong giai đoạn toàn thế giới đang chống dịch COVID-19.


Sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam” dành cho khách quốc tế.

Những du khách đã buộc phải hoãn hoặc huỷ các chuyến đi đến Việt Nam có thể khám phá, làm quen với những điểm đến ngoạn mục, ẩm thực ngon và văn hóa hấp dẫn của Việt Nam thông qua những hoạt động và chương trình trong bộ sản phẩm này.

Bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam” giúp du khách  tham quan và tương tác 360 độ với các Di sản nổi tiếng được UNESCO công nhận tại Việt Nam; xem những công thức nấu món ăn nổi tiếng của Việt Nam và thử nấu tại nhà một cách dễ dàng như bánh mỳ và bún chả; tô màu tranh du lịch Việt Nam với phong cách cổ điển...

Tổng cục Du lịch mong muốn thông qua bộ sản phẩm này sẽ tiếp tục cung cấp thông tin, kết nối Việt Nam với khách quốc tế và truyền cảm hứng đến những kế hoạch du lịch trong tương lai của du khách.

Theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Du lịch sơ bộ thống kê đến ngày 17/4, có 3.229 khách nước ngoài đang lưu trú tại khách sạn Việt Nam; trong đó có 364 khách nước ngoài có nhu cầu về nước. Tổng số cơ sở lưu trú du lịch đang có khách là 486 cơ sở. Số liệu khách nước ngoài đang ở Việt Nam vẫn đang được các Sở Du lịch thống kê tiếp.


                                         Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Đề xuất gỡ khó khăn cho ngành du lịch mùa Covid-19

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất hỗ trợ gói tài chính cho các doanh nghiệp du lịch trong việc hoàn hủy tour thay vì thực hiện hủy tour. Gói tài chính này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp phát hành "phiếu mua tour” có thời hạn 12-18 tháng với giá trị tương đương tour đã đặt cho các khách hàng không thể thực hiện được chuyến đi do tình hình dịch bệnh hoặc các trường hợp bất khả kháng khác.

Nhiều bãi biển nổi tiếng thế giới vắng bóng du khách trong mùa dịch

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bãi biển Kuta trên đảo Bali (Indonesia), Bondi ở Sydney, đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phuket của Thái Lan... đều trở nên hoang vắng.

Khai thác tiềm năng phát triển du lịch huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Là huyện có nhiều khó khăn, thế nhưng Đà Bắc lại sở hữu và hội tụ những điều kiện về lịch sử, văn hóa độc đáo, đặc sắc. Điều kiện tự nhiên rừng nguyên sinh, vùng hồ non nước hữu tình, núi non kỳ vĩ là tiềm năng riêng có để phát triển các loại hình du lịch. Mấy năm nay, huyện đã có nhiều giải pháp cụ thể để phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) gắn với khai thác tiềm năng thiên nhiên, bản sắc văn hóa, mở ra hướng đi mới xóa đói giảm nghèo, cải thiện bền vững đời sống Nhân dân.

Cách nào giúp “phá băng” cho ngành du lịch sau đại dịch COVID-19?

Ngành du lịch đang trải qua giai đoạn "lao dốc" không phanh, khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử, mà nguyên nhân từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 bùng phát khắp thế giới.

Phát hiện cổng cung điện mới ở Hoàng thành Thăng Long?

Khai quật khảo cổ 2019 tại Hoàng thành Thăng Long đã phát hiện cống nước gạch kiên cố thời Đại La, di vật tượng rồng đất nung kích cỡ lớn thời Lý và dấu vết nghi là cổng cung điện mới tại đây...

Giữa dịch bệnh COVID-19, phố cổ Hội An vẫn đẹp nao lòng

Không còn cảnh tấp nập khách du lịch như mọi năm, nhưng tháng tư của Hội An vì thế lại mang một vẻ đẹp thanh bình và vắng vẻ đến nao lòng người. Những quán ăn, cà phê, những cây cầu, những con đường, những giàn hoa giấy quen thuộc và là thương hiệu của phố Cổ, càng như bừng sắc hơn dưới cái nắng chớm vào hạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục