Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động du lịch thực tế bị ngừng trệ, nhiều trang web nổi tiếng về du lịch đã giới thiệu cho du khách tham quan các điểm đến nổi tiếng bằng hình thức du lịch ảo.

Cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng được đưa vào tốp 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới

Cụ thể, trang báo nổi tiếng The Guardian (Anh) vừa giới thiệu những tour du lịch thiên nhiên dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng máy tính hay điện thoại thông minh.

Cảnh quan hùng vĩ của Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) đã được tờ báo nổi tiếng này đưa vào tốp 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới.

Việc du lịch đến hang Sơn Đoòng qua công nghệ thực tế ảo được hiện thực hóa bởi công trình của National Geographic.

Sơn Đoòng 360 nguyên bản là một dự án của National Geographic nhằm bảo tồn hang động dưới dạng kỹ thuật số. Sau đó, thành quả này được tiếp tục sử dụng cho mục đích quảng bá du lịch.

Tour du lịch ảo này sẽ đưa người tham quan đi theo hành trình được tạo ra từ hình ảnh 360 độ, kết hợp cùng các hiệu ứng âm thanh phù hợp với từng cảnh quan.

Lịch trình đi xuyên qua các hang động đầy ánh sáng và những khu rừng sâu khổng lồ. Với hình ảnh chân thực, độ nét cao, người tham quan có thể tự do phóng to các chi tiết địa chất của hang động cũng như hệ động vật, thực vật.

Trong tốp 10 tour du lịch ảo do The Guardian bình chọn còn có các địa điểm: Grand Canyon và Vườn quốc gia Yosemite (Mỹ); đỉnh Everest (Nepal); tour chiêm ngưỡng cực quang ở một số quốc gia Bắc Âu, Nga và Canada; Vườn quốc gia Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc); Giant Causeway (Bắc Ireland); sông băng Perito Moreno (Argentina); đảo Ambrym thuộc quần đảo Vanuatu; sa mạc Namib (Namibia).

 

Theo Chinhphu.vn


Các tin khác


Vực dậy ngành công nghiệp không khói sau mùa dịch Covid-19

(HBĐT) - Có tiềm năng, lợi thế, có sự quan tâm đầu tư đúng mức, du lịch tỉnh đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, trong vòng xoáy của đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã chịu tổn thất khá nặng nề.

Du lịch miền Trung chờ cú hích từ gói kích cầu

Cùng với đẩy mạnh thu hút khách nội địa, mở rộng thị trường, nhiều doanh nghiệp du lịch đang mong chờ vào "cú hích” của gói kích cầu du lịch đang triển khai tại các tỉnh, thành.

Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

Nhằm kích cầu du lịch trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Rục rịch các gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa

Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.

Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở vùng đất Mường Thàng

(HBĐT) - Cùng với hoạt động du lịch mở cửa trở lại kể từ dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, các điểm đến trên địa bàn huyện Cao Phong tiếp tục thu hút khá đông lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm. Theo thống kê 4 tháng đầu năm 2020, huyện đón 114.598 lượt khách du lịch, trong đó có 92 lượt khách quốc tế, 114.506 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 19,3 tỷ đồng.

Ghé thăm những khu chợ trên đảo Phú Quốc

(HBĐT) - Đã trở thành điểm nhấn của tỉnh Kiên Giang bấy lâu nay, đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với phong cảnh đẹp, là điểm du lịch hấp dẫn du khách đến thăm quan. Có lẽ, ai đến đây dù chỉ một lần cũng sẽ ấn tượng ít nhiều. Nhưng không chỉ có vậy, đảo Phú Quốc còn hấp dẫn du khách bởi những khu chợ thương mại hay dân dã xen lẫn nhau. Và khi đã đặt chân đến đây, thì một chuyến khám phá các ngôi chợ trên đảo sẽ vô cùng thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục