Singapore đánh giá nguy cơ ca nhiễm "nhập khẩu” từ Việt Nam và Australia là thấp, đồng thời lưu ý rằng trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.


Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore ngày 8/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của chính phủ nước này cho biết Singapore sẽ đơn phương dỡ bỏ những hạn chế biên giới cho du khách từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) từ ngày 8/10 tới.

Theo đó, du khách từ Việt Nam và Australia sẽ có thể xin cấp phép đi lại bằng đường không để vào Singapore từ ngày 1/10, và ngày sớm nhất họ có thể vào nước này là ngày 8/10.

Kế hoạch cấp phép đi lại bằng đường không được phép thực hiện với tất cả các hình thức đi lại ngắn hạn, kể cả du lịch nghỉ dưỡng. Kế hoạch này không giống như những hiệp định "làn xanh” tương hỗ giữa các nước, thường chỉ cho phép đi lại phục vụ công việc thiết yếu.

Tuy nhiên, du khách sẽ phải làm xét nghiệm nhanh đối với virus SARS-CoV-2 khi đến Singapore và có thể thực hiện các dự định của mình khi có kết quả âm tính.

Họ sẽ phải sử dụng ứng dụng truy vết TraceTogether trong suốt thời gian lưu trú tại Singapore, cùng với những điều kiện khác.

Cơ quan hàng không dân dụng Singapore (CAAS) đánh giá cả Việt Nam và Australia đều có hệ thống giám sát y tế công cộng toàn diện và đã kiểm soát thành công dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cơ quan này cũng đánh giá nguy cơ ca nhiễm "nhập khẩu” từ hai nước này là thấp, đồng thời lưu ý rằng trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trong khi Australia (trừ bang Victoria) có tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 thấp ở mức 0,02 ca trên 100.000 người. 

Việt Nam và Australia cùng với New Zealand và Brunei là 4 nước mà Singapore đơn phương mở cửa biên giới trong những nỗ lực của "đảo quốc sư tử” nhằm khôi phục thị trường du lịch và đi lại.

Kể từ khi những hạn chế biên giới đối với du khách từ Brunei và New Zealand được dỡ bỏ vào ngày 8/9, CAAS đã cấp phép cho 331 du khách từ hai nước này. Tính đến chiều 30/9, đã có 136 du khách đến Singapore và tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. 

CAAS cũng cho biết tất cả các công dân Singapore hay người có thẻ làm việc dài hạn từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) trở về sẽ được làm xét nghiệm ngay khi nhập cảnh.

Điều này sẽ thay thế cho quy định hiện nay là cách ly tại nhà 7 ngày với việc xét nghiệm trước và sau khi hết thời hạn cách ly.

Việc mở cửa cho du khách từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) được cho là bước đi tiếp theo nhằm khôi phục hoạt động của sân bay Changi vốn là một phần then chốt của nền kinh tế Singapore, trước đại dịch vốn đóng góp hơn 5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này và tuyển dụng 192.000 lao động./. 

Theo TTXVN

Các tin khác


Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai Châu

Bên cạnh thế mạnh du lịch cộng đồng, huyện Mai Châu đang tập trung khai thác tiềm năng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các xã vùng lòng hồ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Sơn Thuỷ. Từ đó mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời hình thành chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng, phong phú trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.

Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục