(HBĐT) - Cùng với Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên, đảo Bình Ba là một trong tứ Bình còn giữ được nhiều nét hoang sơ ở Nha Trang. Vùng biển nơi đây được cộng đồng ưa xê dịch ưu ái gọi tên "Maldives của Việt Nam" với làn nước biển xanh trong vắt và những bãi cát trắng tinh khôi trải dài.



Một góc đảo Bình Ba (Nha Trang) nhìn từ trên cao.

Bình Ba là đảo nhỏ, có diện tích khá khiêm tốn chỉ 3km2, thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo cách thành phố Nha Trang 60km về phía Nam, với dân số chỉ khoảng 5.000 người. Trước đây, đảo Bình Ba vốn là cái tên xa lạ với du khách. Song từ năm 2015, nhiều người trẻ ưa xê dịch đã tìm đến đảo và ấn tượng mạnh về vùng đất hiền hòa cùng cư dân thân thiện này.

Nằm trong vùng vịnh Cam Ranh, Bình Ba án ngữ ngay cửa biển tạo nên bức bình phong che chắn. Nhờ vậy, vùng biển nơi đây luôn hiền hòa với làn nước trong vắt phản chiếu màu trời. Tại Bình Ba không khó để du khách có thể nhìn rõ những rặng san hô khoe mình dưới làn nước mát. Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: Quen với nơi ồn ào, đông đúc, khi được đắm mình vào cảnh sắc tuyệt vời của bãi biển nơi đây, bất kể ai cũng sẽ thấy tâm hồn xao động. Thiên nhiên thật biết cách chinh phục lòng người.

Đảo có 3 bãi biển đẹp nhất là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Tham quan đảo, đón bình minh, chào ngày mới là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ khi đến với biển. Và ở Bình Ba, địa chỉ thích hợp nhất cho hoạt động này là Bãi Chướng. Đây là 1 trong những nơi đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, đến với Bình Ba, bạn được tận mắt thấy sự phong phú của các loại hải sản trên đảo. Từ cá, ghẹ, ốc, sò, tôm, cua, cầu gai… đâu đâu cũng tươi roi rói sẵn sàng mời gọi và làm hài lòng nhu cầu ẩm thực của khách du lịch.

Khu chợ gần Cầu Cảng là địa chỉ không thể bỏ qua nếu bạn muốn mua hải sản trực tiếp từ ngư dân. Bạn không cần phải trả giá vì đồ nào cũng tươi ngon và giá vừa phải. Nếu không kịp dậy sớm mua đồ ở đây, bạn có thể ghé khu nhà bè dọc trên cảng và sát biển, thực đơn của các quán này luôn có sẵn các món từ ốc nón, ốc mặt trăng, cá, mực, cho đến tôm hùm tươi xanh. Bình Ba là quốc đảo của tôm hùm với hàng trăm bè nuôi các loại khác nhau. Du lịch tại đây, bạn có thể thoải mái thưởng thức loại ẩm thực cao cấp này với mức giá rất phải chăng. Ở nơi khác, giá của tôm hùm khá "chát”, nhưng tại Bình Ba, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 800.000 - 1.200.000 đồng là có thể thoải mái thưởng thức loại hải sản đắt đỏ này.

Không thích chế biến sẵn, bạn có thể mua các loại hải sản về làm tiệc nướng nhâm nhi cùng bạn bè khi đêm xuống. Chủ nhà trọ sẽ sẵn lòng giúp bạn làm việc này. Bình Ba dân cư thưa thớt, quanh năm suốt tháng sống cùng thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ. Tính cách của người dân nơi đây cũng hiền hòa và nồng hậu như vùng biển họ sinh sống. Tất cả những điều đó đã tạo nên một Bình Ba mà bất cứ ai đã đến dù chỉ một lần cũng đều thương nhớ!.


Hải Yến

Các tin khác


Xây dựng các điểm đến thu hút du khách trên vùng hồ Đà Bắc

Nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch (KDL) quốc gia hồ Hoà Bình, các xã vùng lòng hồ thuộc huyện vùng cao Đà Bắc giàu tiềm năng phát triển du lịch, điểm nhấn là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng (DLCĐ).

Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai Châu

Bên cạnh thế mạnh du lịch cộng đồng, huyện Mai Châu đang tập trung khai thác tiềm năng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các xã vùng lòng hồ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Sơn Thuỷ. Từ đó mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời hình thành chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng, phong phú trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.

Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục