Theo Sở Du lịch Hà Nội, lễ hội Áo dài Du lịch năm 2022 sẽ diễn ra từ mùng 2-4/12 nhằm kích cầu du lịch của Thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội.


Chú thích ảnh

Một màn trình diễn áo dài trên phố đi bộ Hà Nội. Ảnh: TTXVN.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng là dịp thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả; đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài ba miền Bắc – Trung – Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Lễ khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối ngày 2/12 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung - Nam của Hà Nội – Huế - thành phố Hồ Chí Minh... Đặc biệt phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn … là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc Áo dài từ "đại sứ văn hóa” dần trở thành "đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử),

Đánh chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội sẽ là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. Chương trình có sự tham gia của của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ. Chương trình được biên đạo dàn dựng với các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài. Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại sân khấu, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố sẽ tổ chức trao 10.000 suất quà trong chiến dịch "Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ Lễ hội, cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền Áo dài với sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ hai Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Trường Đại học Hòa Bình thu hút sự quan tâm chờ đợi sản phẩm tinh thần độc đáo, sáng tạo của các sinh viên – Nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là một hoạt động văn hóa – du lịch hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

Theo báo Tin tức


Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục