Người Hàn Quốc gia tăng đi du lịch nước ngoài sau khi các biện pháp phòng dịch Covid-19 được dỡ bỏ. Theo TTXVN, kết quả phân tích dữ liệu của các hoạt động liên quan đến du lịch nước ngoài trong giai đoạn từ ngày 1/1 đến 15/5 vừa qua do Công ty KB Kookmin Card công bố cho thấy, doanh thu của các ngành liên quan đến du lịch nước ngoài như đại lý du lịch, hàng không, cửa hàng miễn thuế lần lượt tăng 409%, 150% và 88% so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam là điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc

Xét theo châu lục, châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất trong thị phần mua vé máy bay ở Hàn Quốc giai đoạn nêu trên với 81%, châu Âu 8%, châu Mỹ và châu Đại Dương mỗi khu vực đều 5%. Cụ thể, tỷ lệ mua vé máy bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cao nhất là Nhật Bản với 52%, Việt Nam đứng thứ hai với 12%, tiếp đến là Thái Lan 10%, Philippines 9%, Đài Loan (Trung Quốc) 5%, Indonesia và Trung Quốc cùng chiếm 3%.

Năm 2023, tỷ trọng du lịch của người Hàn Quốc đến Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan vẫn giữ vị trí cao nhất. Số lượng mua vé máy bay của du khách Hàn Quốc đang tăng trên tất cả khu vực, nhưng khu vực có tỷ lệ tăng cao nhất là châu Á, tăng 192% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, lượng khách du lịch đến Trung Quốc ghi nhận mức độ tăng đột biến 1.634% và Đài Loan tăng 923% so với cùng kỳ năm trước. Nhật Bản và Việt Nam-hai quốc gia được du khách Hàn Quốc chọn thăm nhiều nhất, vẫn cho thấy mức độ thu hút của mình, với mức tăng lần lượt là 222% và 163%.

Bên cạnh đó, trong hai kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày trong tháng 5/2023, số tiền chi trả tại các nhà hàng, quán cà-phê và cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế Incheon tăng lần lượt 340%, 319% và 218% so với cùng kỳ năm 2022, phản ánh sức nóng của xu hướng du lịch nước ngoài.

Có thể thấy, gần đây bên cạnh các chuyến du lịch tới các quốc gia châu Á, có khoảng cách tương đối ngắn khi xuất phát từ Hàn Quốc, thì các chuyến đi đến khu vực châu Đại Dương cũng tăng đáng kể khi người tiêu dùng tranh thủ tận dụng các kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Phân tích dữ liệu cho thấy ở châu Á, Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan là các điểm đến được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích với mức tăng lần lượt là 319%, 227%, 193% và 172%. Khu vực châu Đại Dương, đảo Guam ghi nhận mức tăng 137%, Australia và New Zealand đều tăng trưởng ở mức 55% và là những điểm đến mới thu hút khách Hàn Quốc.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Ún’House - điểm đến hấp dẫn mùa thu

(HBĐT) - Còn gì thú vị hơn là được hít hà mùi thoang thoảng gió nội hương đồng giữa chốn làng quê yên ả, thanh bình. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác đó khi đến Ún’House - homestay nhà sàn nhỏ xinh nằm kề thung lũng, thuộc xóm Mương Dạ, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc). Mùa nào ở đây cũng đẹp nhưng mùa thu sẽ là mùa đẹp nhất, bởi lúc này lúa vào độ chín, những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm trải dài cùng ánh nắng vàng dịu như rót mật.

Du lịch Yên Bái - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện

Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2023 sẽ khai mạc lúc 20 giờ ngày 30/9 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái với chương trình nghệ thuật đặc sắc "Mường Lò - Tinh hoa miền di sản” và màn đại xòe đoàn kết gồm trên 2.000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng tham gia.

Du lịch và đầu tư xanh là chủ đề Ngày Du lịch thế giới năm 2023

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Ngày Du lịch thế giới (27/9) năm 2023 có chủ đề "Du lịch và đầu tư xanh”. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra đúng ngày 27/9 tại Riyadh, Saudi Arabia.

Xã Nhân Mỹ khai thác lợi thế để phát triển du lịch

(HBĐT) - Là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) đang nỗ lực từng bước đưa du lịch trở thành một trong những thế mạnh của địa phương. Từ đó khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển KT-XH, tạo việc làm, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục