Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.


Du khách chinh phục thử thách đi trên cầu kính Bạch Long - công trình đạt 3 kỷ lục thế giới.

Trên hành trình khám phá các điểm đến vùng Tây Bắc, đoàn khách đến từ Đà Nẵng đã có 2 ngày, 1 đêm tham quan, nghỉ dưỡng tại KDL Mộc Châu Island. Anh Phạm Đức Ba, thành viên đoàn khách chia sẻ: đây là sơn đảo tuyệt đẹp với núi non hùng vĩ, những cánh đồng trải dài, không gian bản làng yên bình. Càng hứng thú hơn trong chuyến ra Bắc lần này, chúng tôi lần đầu được "mục sở thị” những công trình có một không hai, khám phá thiên nhiên kỳ thú, tìm hiểu lịch sử, văn hóa người dân bản địa.

Có dịp đến đây, hầu hết du khách mong muốn ít nhất một lần chinh phục cầu kính Bạch Long. Với tổng chiều dài 632 m, một phần bắc qua vách núi, một phần men theo vách núi cùng "chiếc áo” kính siêu cường lực trong suốt, lấp lánh phản chiếu những gam màu tươi đẹp, cây cầu vinh dự đạt 3 kỷ lục thế giới: đường đi vách núi dài nhất thế giới do tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận; cầu đáy kính dài nhất thế giới do Hiệp hội Kỷ lục thế giới Wra công nhận; cầu kính dài nhất thế giới do tổ chức Kỷ lục thế giới Official của châu Âu (Owr) công nhận.

Bên cạnh tham quan mô hình du lịch sinh thái, du khách được thử thách bản thân bằng những trò chơi vận động, hoạt động giải trí thú vị mang lại cảm xúc thăng hoa. Trong đó, trò chơi trượt  Zipline dành cho những ai thích mạo hiểm; trượt khô Airslide rực rỡ sắc cầu vồng mang đến cảm giác phấn khích lướt đi trong gió; môn thể thao đua xe công thức F1 mini trên trường đua Go Kart dành cho những người yêu tốc độ, chinh phục những khúc cua... Tham gia các trò chơi, mọi du khách đều được hướng dẫn, trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo an toàn. KDL cũng có điểm Soft Play trong vũ trụ 4D Galaxy Center, khu vui chơi ngoài trời rộng rãi dành cho các gia đình có trẻ nhỏ với nhiều trò chơi như nhà phao, cầu trượt, bập bênh, thế giới game...

Điểm đến này còn mang đến cho du khách một trải nghiệm lưu trú mới mẻ với thiết kế "độc nhất, vô nhị” cùng dịch vụ sang trọng, hiện đại. Nổi bật là khách sạn "The Bullest Hotel” mang hình dáng một đoàn tàu trắng tinh khôi gồm hơn 20 toa tàu nối nhau nằm trên lưng chừng đồi xanh mướt. Khách sạn có 28 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao. Kế bên là khu Glamping có hình quả cầu được lấy ý tưởng từ 8 hành tinh quay xung quanh mặt trời. Không gian trong các Glamping ấm cúng và thân thiện, có hệ thống giường tầng, trang thiết bị sinh hoạt tiện nghi, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ, các nhóm gia đình hoặc các đoàn khách cơ quan, công ty đi du lịch cùng nhau. Ngoài ra còn có khu cắm trại với 3 hạng lều từ 2 – 10 người.

Các đoàn khách đến Mộc Châu Island cũng được hòa mình vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật được duy trì tổ chức tại khu vực quảng trường, khám phá hang động tự nhiên Mường Moóc và chiêm ngưỡng, chụp ảnh bên nhà hàng Tabamboo làm hoàn toàn bằng tre lớn nhất thế giới. Đây cũng là không gian thưởng thức ẩm thực chung có sức chứa trên 1.000 người, phục vụ những món ăn mang hương vị ẩm thực Tây Bắc do chính người dân bản địa chế biến.

Theo Ban điều hành KDL, quần thể nghỉ dưỡng – giải trí – du lịch văn hóa Mộc Châu Island sau gần 2 năm đi vào hoạt động có tác động tích cực đến phát triển KT-XH, tạo việc làm cho trên 400 lao động địa phương. Với sản phẩm đa dạng, độc đáo, phát triển du lịch xanh gắn kết con người với thiên nhiên, nhiều doanh nghiệp, đơn vị lữ hành khai thác tour du lịch chọn Mộc Châu Island là điểm nhấn trên hành trình khám phá KDL quốc gia Mộc Châu.  


Bùi Minh

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục